รายการพระเครื่อง

ชื่อ ปรกใบมะขาม วัดบันไดทอง เดิมๆ ผิวไฟแดงๆ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
ชื่อพระ ปรกใบมะขาม วัดบันไดทอง เดิมๆ ผิวไฟแดงๆ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
รายละเอียดพระ ประวัติการสร้างปรกใบมะขามหลังเรียบ
-เรื่องมีว่า พี่ชุน กรมชลฯ นักเลงพระรุ่นพี่ ซึ่งเราทำงานที่กรมชลประทานด้วยกัน พี่ชุนเป็นคนเพชรบุรี และเป็นศิษย์หลวงพ่อสุข วัดเขาบันไดทอง แกต้องการสร้างพระปรกใบมะขามถวายหลวงพ่อสุข ผู้เป็นอาจารย์ เพื่อหาเงินไปสร้างเขื่อนหน้าวัด พี่ชุนมาหาผม ให้หาช่างทำปรกใบมะขามให้ ๒,๐๐๐ องค์ มีงบอยู่ ๒,๐๐๐ บาท ซึ่งไปทำที่ไหนไม่ได้ เพราะต้องมีค่าแม่พิมพ์ด้วย ผมจึงรับไปทำให้
โดยไปทำที่ร้านช่างยิ้ม เพื่อประหยัดและรวดเร็ว ไม่ต้องแกะพิมพ์ใหม่ โดยไปค้นแม่พิมพ์ที่มีแกะไว้แล้วและยังไม่ได้ปั๊ม ในครั้งนั้นผมได้พบแม่พิมพ์พระปรกใบมะขามที่เป็นตัวต้นแบบปรกมะขามหลวงปู่ทิม พร้อมกับตัวถอดสำรองเหรียญเจริญพร (บน) อยู่รวมกัน
นอกจากปั๊มพระปรกใบมะขามหลังเรียบให้พี่ชุน ๒,๐๐๐ องค์ ในราคา ๒,๐๐๐บาทถ้วนแล้ว ผมยังปั๊มไว้อีก ๑,๐๐๐ องค์เพื่อขอให้หลวงปู่ทิมปลุกเสก (รวมปรกหลังเรียบที่ปั๊มทั้งสิ้น ๓,๐๐๐ องค์) แบ่งให้พี่ชุน ๒,๐๐๐ องค์ แล้วถวายหลวงปู่ทิมไว้ ๕๐๐ องค์, ผมเก็บไว้เอง ๕๐๐ องค์
พระปรกใบมะขาม ๒,๐๐๐ องค์ของพี่ชุน นำไปให้หลวงพ่อสุขปลุกเสกอีกครั้งแล้วตอกโค๊ตด้านหลังเป็นตัว “อะ” ( ร-ร ) ในวงกลม ออกให้บูชาที่วัดเขาบันไดทององค์ละ ๒๐ บาท

หมวดหมู่ เหรียญหล่อ / ปั้ม
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2018-07-21
ยอดเข้าชม 943 ครั้ง
สถานะ โชว์พระ
Scroll