รายการพระเครื่อง

ชื่อ ท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อกล้วย วัดหมูดุด เนื้อนวะโลหะ จมูกโด่งๆๆสร้างน้อย สวยหายาก
ชื่อพระ ท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อกล้วย วัดหมูดุด เนื้อนวะโลหะ จมูกโด่งๆๆสร้างน้อย สวยหายาก
รายละเอียดพระ ท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อกล้วย วัดหมูดุด จันทบุรี

ปลุกเสก ณ วัดสุทัศน์ มวลสารทำมาจากเนื้อก้านชนวนท้าวเวสสุวรรณ ของท่านเจ้าคุณศรี วัดสุทัศน์ 2485 ที่สุดของความขลัง ท่านใดที่หาท้าวเวชสุวรรณของท่านเจ้าคุณศรีไม่ได้ ใช้ของหลวงพ่อกล้วยแทน ได้เลย สภาพสวยสมบูรณ์เดิมแบบนี้หายาก

ท่านพ่อกล้วย วัดหมูดุด พระครูญาณวรกิจ วัดหมูดุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ท่านเป็นศิษย์ พระอาจารย์สังข์เฒ่า วัดเก๋งจีน ร่วมสำนักเดียวกันกับหลวงปู่ทิม ท่านหลวงพ่อกล้วย เป็นพระที่เคร่งเเละมี วิชาสูงมากองค์หนึ่งในอดีต ท่านได้รับการยอมรับเเละ เชิญร่วมการปลุกเสกวัตถุมงคล จากวัดสุทัศเเทบทุกครั้ง... ท่านพ่อมีวิชาสูงมากสามารถควบคุม กสิน ดิน น้ำ ลม ไฟ วัตถุมงคลของท่าน ตั้งเเต่ยุคต้น จนยุคปลาย ไม่เคยพลาดความอยากเป็นเจ้าของ ของผู้ที่ค้นหาความคงกระพัน ชาตรี ในยุคนั้นเลย..เเม้เเต่เเค่รูปถ่ายท่าน คน อ.สอยดาว ยังเล่าให้ฟังว่า อาก้ายังไม่ได้กินเลย..

นอกจากจากจะเด่นด้านคงกระพันาตรีแล้ว ยังกันภูตผี ปีศาจ ของไม่ดี คุณไส ยาสั่ง คนไม่ดีคิดร้าย นอกจากนี้แล้วตามความเชื่อแต่โบราณนั้น เชื่อว่าท่านท้าวเวสสุวรรณเป็นเจ้าแห่งทรัพย์อีกด้วย ใครบูชาท้าวเวสสุวรรณ จะดีเรื่องเงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ ค้าขายดี มีโชคเรื่องเงินทองเสมอๆ
...............................................
ตามตำนานทางพระพุทธศาสนา เชื่อกันว่า ในอดีตชาติ ท้าวเวสสุวรรณ เคยเป็นพราหมณ์ เปิดโรงงานค้าขายหีบอ้อยจนร่ำรวย ด้วยความใจบุญจึงได้นำเงินทองไปบริจาคให้ผู้ยากไร้ และด้วยกุศลผลบุญที่ ท้าวเวสสุวรรณ บำเพ็ญมานับหลายพันปี พระพรหม และ พระอิศวร จึงให้พรแก่ ท้าวเวสสุวรรณ ให้เป็นอมตะ และเป็นเจ้าของทรัพย์สมบัติทั่วปฐพี เป็นเทพแห่งความร่ำรวย ดังนั้นผู้คนจึงนิยมจำหลักรูป ท้าวเวสสุวรรณ ไว้เคารพบูชาเพื่อความมั่งคั่งอีกหนึ่งประการ ตรงตามความหมายของชื่อ "ท้าวเวสสุวรรณ" คือ คำว่า "เวส" แปลว่า พ่อค้า จึงหมายถึงพ่อค้าอันมีทรัพย์ ได้แก่ ทองคำ

รับประกันตามกฎทุกประการ
หมวดหมู่ เครื่องราง
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2020-07-29
ยอดเข้าชม 517 ครั้ง
สถานะ โชว์พระ
Scroll