รายการพระเครื่อง

ชื่อ เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปี2519 (ลพ.กวยปลุกเสก)
ชื่อพระ เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปี2519 (ลพ.กวยปลุกเสก)
รายละเอียดพระ เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เนื้อนวโลหะ ปี2519 (ลพ.กวย, ลป.โต๊ะ และอีกหลายคณาจารย์ร่วมปลุกเสก)
องค์นี้สภาพสวยมากครับ ผิวปรอทเงาๆ ไม่ผ่านการใช้งาน ตอกโค้ดชัดเจน หายาก
(พร้อมบัตรรับรองของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย)

พระครูพิพัฒนชัยกิจ เจ้าอาวาสวัดศรีวิชัยวัฒนาราม ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท ท่านได้สร้างเหรียญรุ่นนี้โดยให้ช่างถอดเหรียญหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่ารุ่นแรก ปี2466 แต่ใส่พ.ศ.2519 ตามปีที่แกะบล็อค ปั้มเหรียญออกมาจำนวน 6 ชนิดคือ ตะกั่ว ทองแดง นวะ เงิน นาคและทองคำ ที่หายากนั้นคือเหรียญเนื้อตะกั่ว คาดว่ากดออกมาเพื่อลองดูพิมพ์คงมีจำนวนไม่มากเพื่อลองพิมพ์ ส่วนเนื้อทองคำกับนาค มีไม่น่าถึงสิบเหรียญ เพราะทำใช้กันในหมู่กรรมการและคหบดีที่ร่วมงานนี้ และเหรียญหลวงปู่ศุขยืนถือไม้เท้าหน้าซุ้มประตูเป็นเหรียญยืนห้าเหลี่ยม โดยช่างถอดมาจากภาพฝีพระหัตถ์ของเสด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ที่วาดรูปหลวงปู่ไว้ มีพบสามเนื้อคือทองแดง นวโลหะ และเนื้อเงิน เนื้ออื่นยังไม่เคยเห็น รุ่นนี้มีโค๊ดเลขเก้าไทยตอกต่างที่กันในเหรียญเนื้อโลหะต่างๆทั้งเหรียญยืนและนั่ง

พิธีพุทธาภิเษกในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2520ที่โบสถ์วัดศรีวิชัยวัฒนารามโดยมีท่านเจ้าคุณพุฒ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาทขณะนั้นเป็นประธานสงฆ์ หลวงพ่อกวย / หลวงปู่บุดดา / หลวงพ่อเจ้ย / หลวงพ่อฉาบ /หลวงพ่อดัด /หลวงพ่อวัดใหญ่ท่าฉนวนใหญ่ /หลวงพ่อชม วัดตลุก /หลวงพ่อเชื้อ วัดบำเพ็ญบุญ /หลวงพ่อสด หางน้ำ /หลวงพ่อดัด วัดโบสถ์/และหลวงพ่อวิชา วัดใต้ แต่ละท่านที่กล่าวมานี้คือเกจิในสมัยนั้นที่นิมนต์มาเสกเหรียญนี้

จากนั้นก็ได้เก็บเหรียญไว้ระยะเวลาหนึ่งเพื่อนำเข้าร่วมกับพิธีพุทธาภิเษกพระเครื่องของวัดปากคลองมะขามเฒ่าในวันที่ 20 ธันวาคม 2520 ปลายปีเดียวกัน ซึ่งเป็นการสร้างวัตถุมงคลและรูปเหมือนรูปบูชาหลวงปู่ศุขของสำนักวัดปากคลองโดยตรง มีนายแพทย์สำนวน ปาลวัฒน์วิไชย รองผอ.โรงพยาบาลชัยนาทขณะนั้นเป็นประธานฝ่ายฆารวาส ร่วมกับพ่อค้าประชาชน งานนี้นิมนต์
หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี /หลวงปู่ทอง วัดก้อนแก้ว/หลวงปู่เที่ยง วัดม่วงชุม/หลวงปู่เทียม วัดลาดหลุมแก้ว/หลวงพ่อหริ้งวัดโบสถ์โก่งธนู/หลวงพ่อสำเนียงวัดบางเลน/หลวงพ่อจวนวัดหนองสุ่ม/หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ/หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ/หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง นนทบุรี ซึ่งงานนี้หลวงพ่อทองสุขยังกล่าวกับคนในงานว่า “ไปปลุกเสกมาหลายที่แล้ว เจ้าที่ที่นี่แรงมาก” พอเสร็จงานนี้มีผู้นำไปวัตถุมงคลไปลองยิง แต่ไม่ได้บอกไว้ว่านำอะไรไปลองบ้าง นับเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ตั้งแต่ปลุกเสก เป็นเหรียญที่น่าเก็บมากอีกรุ่นครับ
หมวดหมู่ เหรียญหล่อ / ปั้ม
ร้านพระ

กรณ์ ตรอกจันทน์

เบอร์โทรศัพท์ 086-908-8068 Line ID : kornamulet
เมื่อวันที่ 2020-09-19
ยอดเข้าชม 1,179 ครั้ง
สถานะ ปล่อยแล้ว
Scroll