รายการพระเครื่อง

ชื่อ จระเข้จันทร์เพ็ญ (ศรนารายณ์) พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย #A1
ชื่อพระ จระเข้จันทร์เพ็ญ (ศรนารายณ์) พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย #A1
รายละเอียดพระ
จระเข้จันทร์เพ็ญ (ศรนารายณ์) พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย จ.นครนายก องค์นี้สวยเหลืองอร่าม สภาพสวยเดิมๆ น่าบูชามากครับ
สำหรับจระเข้รุ่นสุดท้าย ที่กล่าวขานกันมากที่สุดในปัจจุบัน คือ จระเข้จันทร์เพ็ญ ที่เป็นรุ่นสุดท้ายของวัดลำบัวลอย
หลวงพ่อได้สร้างจระเข้ชุดนี้เป็นชุดสุดท้ายที่เป็นทางการ โดยสร้างด้วยโลหะสามประการเรียกว่า "รัตนมงคล" เริ่มทำการอธิษฐานจิตวันเพ็ญทุกๆ เดือน ตั้งแต่ปี 2528 จนถึงปี 2533 ครบ 5 พรรษา จระเข้ชุดนี้จึงให้นามว่า "รุ่นจันทร์เพ็ญ"
ต่อมาในงานผูกพัทธสีมาวัดลำบัวลอย จึงได้นิมนต์เกจิอาจารย์ทรงคุณวุฒิทำการพุทธาภิเษกอีกครั้ง เมื่อวันที่ 21 กพ 33 เพื่อให้ไว้เป็นที่ระลึกในงานผูกพัทธสีมาวัดลำบัวลอย ในวันที่ 22-28 กุมภาพันธ์ 2533

..ตอนที่หลวงพ่อท่านทำพิธีปลุกเสกจระเข้จันทร์เพ็ญ ก็เกิดน้ำมนต์ขึ้นในบาตรที่ใส่จระเข้ จึงทำให้จระเข้บางตัวมีคาบสนิม คราบความเขียวของเนื้อโลหะที่ถูกแช่น้ำ จึงเกิดเป็นคราบความเก่าเกิดขึ้น และจระเข้จันทร์เพ็ญบางตัวเกิดมีเม็ดพระท่านเสด็จเกิดขึ้นที่ตัวจระเข้ก็มี
...รุ่นนี้พิเศษกว่าทุกๆ รุ่น โดยหลวงพ่อได้ทำการปลุกเสกในวันเพ็ญทุกๆ เดือน เป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 2528-2533 และทำการเข้าพิธีเสกต่อถึงปี 2536 ในพิธีเสาร์ห้าอีกด้วย
และท่านได้สร้างความอัศจรรย์ โดยปลุกเสกจนพระธาตุเสด็จ ในจระเข้โทน รูปเหมือน และวัตถุมงคลอีกหลายชิ้น ในพิธีปลุกเสกครั้งนั้น
...จระเข้รุ่นนี้เรียกอีกชื่อหนึ่งคือ นารายณ์อวตาร ซึ่งเป็นพระชาติหนึ่งที่องค์มหาเทพพระนารายณ์ อวตารลงมาเพื่อปราบอสูร โดยอวตารมาเป็นพญากุมภีร์ มีเทวดาที่มีฤทธิ์ขอตามเสด็จมาเป็นเกล็ด เทพอาวุธตรีเพชรสุระกาลเป็นฟัน จักรแก้วเป็นเล็บ คฑาเพชรเป็นกระดูกสันหลัง พญาอนันต์นาคราชเสด็จลงมาเป็นหาง ศรพระนารายณ์กำกับแผ่นหลัง มีอิทธิเหนือฟ้าและสามโลก เป็นมหาอำนาจเก่งกล้า จนปราบอสูรตนนี้สำเร็จเสร็จสิ้น จึงได้กลับไปยังสวรรค์เช่นเดิม

วิธีบูชา การที่เสกจนพระธาตุเสด็จ ทำให้มีพระอรหันต์ธาตุอยู่ด้วย จระเข้รุ่นนี้ไม่ควรนำไปคาดเอว แต่ควรนำขึ้นคอแทน เนื่องจากจระเข้รุ่นนี้จะมีพระอรหันต์ธาตุขึ้นตามตัวจระเข้ จึงควรไว้ที่สูง เพราะมีหลายทานนำไปคาดเอว แล้วปรากฏว่าเม็ดพระธาตุหายไป แต่ผู้ที่ขึ้นคอและบูชาทุกวัน กลับปรากฏเม็ดพระธาตุเสด็จเพิ่มขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ ส่วนเรื่องข้อห้ามอื่นมีเหมือนรุ่นแรกและรุ่นสองทุกประการ คือผู้คิดคดต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะแพ้ภัยตนเอง

จระเข้ของท่านมีคุณวิเศษดังต่อไปนี้
1 ปกป้องคุ้มครอง แคล้วคลาด ภัยอันตรายต่างๆ
2 คุ้มครองป้องกัน ภูตผีปิศาจเกรงกลัว
3 ไปทางบก ทางน้ำ ป้องกันสัตว์เลื้อยคลาน
4 เป็นมหาอำนาจ ศัตรูเกรงขาม
5 ป้องกันเสนียดจังไร ถอดถอนเสน่ห์ ยาแฝดต่างๆ

คาถาปลุก แบบสั้น
นะโม 3 จบ อิ สวา สุ ภาวนา 3 คาบ 7 คาบ
แบบยาว
...ตั้งนะโม 3 จบ
โอมสะท้านลั่นพระธรณี พระนารายณ์อวตารเป็นพญากุมภีร์ทรงศรศรีกำกับกาย หวังจักปราบมารร้ายราวี
โอมพระพุทธัง เกาะโสทากะโร นะโมพุทธายะ
โอมพระธัมมัง เกาะโสทากะโร นะโมพุทธายะ
โอมพระสังฆัง เกาะโสทากะโร นะโมพุทธายะ
พุทธังคงเนื้อ ธัมมังคงหนัง สัมฆังคงกระดูก
องค์พระพุทธัง คือเพ็ชรคง เพ็ชรคง
องค์พระธัมมัง คือ เพ็ชรคง เพ็ชรคง
องค์พระสังฆัง คือ เพ็ชรคง เพ็ชรคง
นะอิสะวาสุ โมอิสะวาสุ พุทอิสะวาสุ ธาอิสะวาสุ ยะอิสะวาสุ
หมวดหมู่ เครื่องราง
ร้านพระ

เก่ง งามวงศ์วาน2

เบอร์โทรศัพท์ 095-569-9322 LINE ID : keng3288
เมื่อวันที่ 2020-10-07
ยอดเข้าชม 736 ครั้ง
สถานะ ปล่อยแล้ว
Scroll