รายการพระเครื่อง

ชื่อ พระสิวลีกำแพงศอก ขนาดบูชา หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย #2
ชื่อพระ พระสิวลีกำแพงศอก ขนาดบูชา หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย #2
รายละเอียดพระ พระสิวลีกำแพงศอก ขนาดบูชา เนื้อดินทาทองบรอนซ์ พร้อมซุ้มเดิมจากวัด องค์พระสิวลี ขนาด สูง 9 นิ้ว กว้าง 5 นิ้ว ซุ้มขนาดสูง 15 นิ้ว ขนาดฐาน 7 นิ้ว จัดสร้างยุคต้น ของหลวงพ่อสนิท ประมาณปี 2509 หาชมยากมากแล้วครับ....
ด้วยเหตุแห่งพระบารมี ของพระสีวลีเถระเจ้า หลวงปู่สนิท จึงได้ดำริสร้างขึ้น ประมาณปี ๒๕๐๙... ในยุคนั้นทางวัดได้ห่างไกลความเจริญ เป็นอย่างมาก และต้องการหาทุนทรัพย์มาจัดสร้างวัด จึงได้อาศัยบารมี ของพระสีวลีเถระเจ้า ให้ประชาชนได้บูชา ด้วยอานุภาพแห่งพระองค์ จักดลบันดาลให้เกิด ทรัพย์ และ โภคทรัพย์ แก่ผู้บูชา และสถานที่แห่งนั้น และยังคุ้มครองป้องกันภัย อันตรายต่างๆ เพราะพระสีวลีเถระเจ้า จัดเป็นอัครสาวก รูปหนึ่งที่ได้ชื่อว่า มีทั้งบุญฤทธิ์ และ อิทธิฤทธิ์......
รูปแบบองค์พระสีวลี หลวงปู่สนิท ท่านให้ทำเป็นแม่พิมพ์กำแพงศอก ด้วยปูน ขนาด ฐานกว้าง ๕ นิ้ว สูง ๙ นิ้ว หนา ๑ นิ้ว พุทธลักษณะ นั่งอยู่ในพระคันธกุฎิ ประกอบด้วยเครื่องอัทธบริขาร มี บาตร กาน้ำ หม้อดิน พระองค์ทรงนั่งในพุทธลักษณะ จกบาตร แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ใต้ฐาน มีชื่อวัดลำบัวลอย ต.ท่าเรือ อ.ปากพลี จ.นครนายก ด้านหลังประทับด้วยยันต์ สาลิกาลิ้นทองสิมพลี มีบันทึกตรงกับสมุดข่อย ของสมเด็จฯ พระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี.....
ส่วนมวลสารที่สร้างพระสีวลี ท่านได้ใช้ดินมงคล มาแช่น้ำ แล้วใช้ผ้าขาวกรอง บิดเอาเฉพาะเนื้อดินที่ละเอียด มาสร้างพระ และท่านยังได้ผสมว่านมงคล เพื่อเพิ่ม อิทธิคุณแห่งพระบารมีพระสีวลี เถระเจ้าอีก...... การพุทธาภิเษก พระสีวลีเถระเจ้า หลวงปู่สนิท ท่านได้จัดทำพระ ที่ศาลาหอพระกรรมฐาน เรือนปั้นหยา ฝั่งตะวันออก ของวัด และ พุทธาภิเษก เดี่ยวที่พระอุโบสถ์ กลางน้ำของวัดลำบัวลอยในสมัยนั้น โดยนิมนต์พระสงฆ์ทุกรูปร่วมการเจริญพุทธมนต์.....
พระสิวลี ท่านเป็นพระอรหันต์รูปหนึ่ง ที่มีอิทธิฤทธิ์ทางด้านโชคลาภ ทุกท่านต่างรู้จักกันดีว่ามีแล้วไม่จน หลวงปู่สนิท วัดลำบัวลอยได้สร้างพระสิวลีลักษณะเป็นพิมพ์คล้ายพระลีลากำแพงศอกทั่วไป แต่ด้านในเป็นรูปพระสิวลีนั่งจกบาตรแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ทำด้วยดินกลางใจสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ สร้างตามตำราโบราณ ด้านหลังพระประทับพระยันต์หัวใจพระสิวลี "นะชาลีติ" หลวงปู่สนิททำพิธีเสกเดี่ยว ในยุคแรกๆของท่าน ประวัติสร้างไม่ได้ระบุไว้ว่าจำนวนเท่าไร แต่ไม่น่าจะมีมากนัก ได้ให้สาธุชนบูชาได้เกิดอานุภาพมากมาย ในด้านโชคลาภ ค้าขาย ร่ำรวย และที่สำคัญสร้างกันที่วัดและสวยงามมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเปิดร้าน ค้าขาย ธุรกิจด้านต่างๆ จะประสบแต่ความสำเร็จ และยังคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายต่างๆ เพราะพระสิวลีท่านเป็นหนึ่งในพระอรหันต์รูปหนึ่ง ที่มีทั้งด้านอิทธิฤทธิ์และบุญฤทธิ์ จึงควรบูชาเป็นอย่างยิ่งครับ.....
หมวดหมู่ พระบูชา
ร้านพระ

เก่ง งามวงศ์วาน2

เบอร์โทรศัพท์ 095-569-9322 LINE ID : keng3288
เมื่อวันที่ 2020-10-10
ยอดเข้าชม 714 ครั้ง
สถานะ ปล่อยแล้ว
Scroll