รายการพระเครื่อง

ชื่อ เหรียญจักรเพชร วัดดอนยานนาวา รุ่นแรก ปี 2508 สวยมาก สายหนังเหนียวรู้จักรกันดี เหนียวยันกระดูก เปลี่ยนใส่ตลับใหม่ ชมคลิปยูทูปด้านล่างครับว่าเหนียวขนาดไหน
ชื่อพระ เหรียญจักรเพชร วัดดอนยานนาวา รุ่นแรก ปี 2508 สวยมาก สายหนังเหนียวรู้จักรกันดี เหนียวยันกระดูก เปลี่ยนใส่ตลับใหม่ ชมคลิปยูทูปด้านล่างครับว่าเหนียวขนาดไหน
รายละเอียดพระ เหรียญจักรเพชร วัดดอนยานนาวา รุ่นแรก ปี 2508 สวยมาก สายหนังเหนียวรู้จักรกันดี เหนียวยันกระดูก เปลี่ยนใส่ตลับใหม่

****** ชมคลิปยูทูปด้านล่างครับว่าเหนียวขนาดไหน ******

****** คลิปภาพยนต์พิธีพุทธาภิเษก "เหรียญจักรเพชร" วัดดอน ยานนาวา รุ่นแรก******

http://www.youtube.com/watch?v=WK8qNPQmNto



เหรียญจักรเพชร รุ่นแรก ปี 2508 เนื้ออัลปาก้า สุดยอดเหรียญเหนียวเหรียญเทพเจ้าที่ได้รับความนิยมมากคือ เหรียญจักรเพชรวัดดอน ยานนาวา กรุงเทพฯสร้างปี ๒๕๐๘ เป็นเหรียญพระพรหม มี ๒ เนื้อคือ เนื้อฝาบาตร กับ เนื้ออัลปาก้า เหรียญนี้มีการประกอบพิธีปลุกเสกตามหลักของพระพุทธศาสนาและศาสนาพราหมณ์ด้วยกันนับเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ทางคงกระพันสูงมากที่สุด เหนียวยันกระดูก มีผู้เจอกันไม่รู้เท่าไรต่อเท่าไรกันแล้ว เป็นเหรียญที่น่าอาราธนา ขึ้นคอ เพื่อหวังผลทางคุ้มครองอันตรายเป็นที่สุด สามเณรวิรัชลุปซาร์ หรือ ท่านนารทะ ราชโยคะ ได้สร้างเหรียญท้าวมหาพรหมธาดาหรือเหรียญจักรเพชรณอุโบสถ วัดดอน เมื่อวันที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๐๘เพื่อแจกจ่ายแก่ลูกศิษย์ลูกหา มี ๒ เนื้อ คือ เนื้อสตางค์ มีน้อย และเนื้ออัลปาก้า ซึ่งหายากมาก สามเณรวิรัชบ้านเดิมอยู่ย่านวัดดอน ยานนาวา มีปู่เป็นชาวเยอรมัน ชื่อ เฟอร์โด ลุปซาร์ เคยเป็นครูสอนเกษตรในไทยก่อนสงครามโลกครั้งที่๑ คุณย่าชื่อ แช่ม ศรีโยหะ บิดาชื่อวินิจ ลุปซาร์ สามเณรวิรัชลุปซาร์ เกิดเมื่อปี ๒๔๙๐ เป็นลูกคนที่สี่ บวชเป็นสามเณรที่วัดดอน ยานนาวา ตั้งแต่อายุ ๗ ขวบ ศึกษาวิชาไสยศาสตร์กับ "โยคีสัตยสุธี" หรืออาจารย์ธี ชาวเขมรที่เขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ จนสำเร็จ อาจารย์ธี เสียชีวิตเมื่ออาจารย์มีอายุ ๑๒๔ ปี ขณะนั้นสามเณรวิรัชอายุได้ ๑๒ ปี เมื่อได้วิชาแล้วสามเณรวิรัชกลับมายังวัด ดอน ยานนาวา ที่บวชอยู่ และเผยแพร่วิชาไสยศาสตร์ที่ร่ำเรียนมา มีทั้งการลง เสือ ลงช้าง เสกเป่า เมื่อลงคาถาเสร็จแล้วก็ทดลองกันเดี๋ยวนั้น ในโบสถ์วัดดอน จนมีชื่อเสียงกระฉ่อน แต่สามเณรวิรัชมีอายุที่ได้รับจากเบื้องบน เพียง ๑๙ ปี มรณภาพเมื่อ พ.ศ.๒๕๐๙ ก่อนหน้านั้นเมื่อปี๒๕๐๘ ท่านได้สร้าง เหรียญจักรเพชร"ท้าวมมหาพรหมธาดา"ขึ้นมาและได้บรรจุวิชาสำคัญครบเครื่อง ตั้งแต่เมตตามหานิยม แคล้วคลาด จนถึงคงกระพันชาตรี สำเร็จด้วยพระเวทย์ต่างๆของ พรหมมา เทวา พุทธา โดยลงอักขระ เลขยันต์ มหามนต์ มหาสูตร ทั้งหลาย ประกอบพิธีประจุอิทธิฤทธิ์และบุญฤทธิ์ลงในองค์เหรียญเป็นเหรียญที่โด่งดังมากทั้งในอดีต และ ปัจจุบัน ในปี พ.ศ. 2508 มีการขอบูชาเหรียญ"จักรเพชร" ในราคา เหรียญละ 500 บา ราคาทองคำน้ำหนัก 1 บาทราคาเพียง 450 บาท


หมวดหมู่ เหรียญหล่อ / ปั้ม
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2021-07-01
ยอดเข้าชม 449 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll