รายการพระเครื่อง

ชื่อ พระสมเด็จพระผงญาณวิลาส พิมพ์ใหญ่ เขียวก้านมะลิ มีผงแร่(ดิสโก้) ชัดเจน มวลสารครบ พิมพ์นิยม สภาพสวย ซึ่งอีกหนึ่งวัตถุมงคลหายาก ของสายหลวงพ่อแดงสำหรับพระผงญาณวิลาศ พิมพ์ใหญ่ ปี 2509 องค์นี้ยุคต้นตัวจริง
ชื่อพระ พระสมเด็จพระผงญาณวิลาส พิมพ์ใหญ่ เขียวก้านมะลิ มีผงแร่(ดิสโก้) ชัดเจน มวลสารครบ พิมพ์นิยม สภาพสวย ซึ่งอีกหนึ่งวัตถุมงคลหายาก ของสายหลวงพ่อแดงสำหรับพระผงญาณวิลาศ พิมพ์ใหญ่ ปี 2509 องค์นี้ยุคต้นตัวจริง
รายละเอียดพระ พระสมเด็จพระผงญาณวิลาส พิมพ์ใหญ่ เขียวก้านมะลิ มีผงแร่(ดิสโก้) ชัดเจน มวลสารครบ พิมพ์นิยม สภาพสวย ซึ่งอีกหนึ่งวัตถุมงคลหายาก ของสายหลวงพ่อแดงสำหรับพระผงญาณวิลาศ พิมพ์ใหญ่ ปี 2509 องค์นี้ยุคต้นตัวจริง เนื้อหา พิมพ์ทรง ถูกต้องคมชัด ตำหนิครบถ้วน องค์นี้เป็นพิมพ์ใหญ่ ผงแร่(ดิสโก้) ชัดเจน หายาก

สมเด็จญาณวิลาศ หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ รุ่นแรก ปี 2509 มีมวลสาร
พระผงญาณวิลาศนั้นประกอบขึ้นด้วยมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมาย

การสร้างพระผงญาณวิลาศ ผู้จัดทำใช้เวลารวบรวมนานหลายปี สร้างขึ้นจากผงต่างๆดังนี้

1.ผงสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังษี) จากวัดระฆังผงวัดใหม่อมตรส (บางขุนพรหม) วัดอินทรวิหารเฉพาะวัดอินทร์นี้นอกจากพระผงสมเด็จที่หักป่นแล้วยังได้ปูนที่เป็นส่วนอุณาโลมหลวงพ่อโตจากที่มีการกระเทาะของเก่าออกเพื่อซ่อมใหม่(สมัยพล.ต.เผ่า ศรียานนท์)

2.ผงกรุวัดเงิน(คลองเตย)

3.ผงกรุวัดสามปลื้ม(วัดจักรวรรดิราชาวาส)

4.ผงพระหลวงปู่พริ้งวัดบางปะกอก ธนบุรี ซึ่งเป็นอาจารย์ของกรมหลวงชุมพรฯ

5.ผงพระหลวงพ่อทวดวัดช้างไห้ จ.ปัตตานี

6.ผงพระหลวงปู่เทียนวัดโบสถ์ จ.ปทุมธานี

7.ผงพระที่พล.ต.ท.ประชา บูรณธนิต สร้างพระภูธรวดี

8.ผงดินที่ประสูติ ตรัสรู้ แสดงปฐมเทศนาและปรินิพพาน ใบพระศรีมหาโพธิ์ ผงมหาราช ผงพุทธคุณ ผงปฐมัง ผงตรีนิสิงเหและผงอิธิเจ

9.ทองที่ปิดหลักเมือง ตามเมืองสำคัญ ๆ ทั่วราชอาณาจักรไทย

10.เศษทองซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 ได้ทรงเททองไว้ตามวัดต่างๆ รวม 9 วัดคือ วัดบวรนิเวศ , วัดมกุฏ , วัดราชบพิตร , วัดพระเชตุพน , วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่, วัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี , วัดเทวสัฆาราม จ.กาญจนบุรี ซึ่งสร้างพระพุทธรูป ภปร.เป็นครั้งแรก เมื่อพ.ศ.2506 และฉนวนพระกริ่งต่างๆ ที่ได้รวบรวมไว้เป็นจำนวนมาก

11.ทรายจากพระราชวังไกลกังวลพระราชนิเวศมฤคทายวัน

12.ดินใจกลางเมืองที่เป็นมงคล รวม 9 เมือง คือ ชัยภูมิ ชัยนาท ชัยบาดาล พิชัย เด่นชัย ไชยยา มหาชัย นครชัยศรีและหริภุญชัย

13.ดินโปร่ง 7 โปร่งของเมืองกาญจนบุรี ที่มีปีศาจแรง และสัตว์ร้ายชอบกิน คือ โปร่งนางาม โปร่งสามพรานโปร่งพรานเฒ่า โปร่งเขาบาง โปร่งแม่แฉลบ และโปร่งศรีสวัสดิ์

14.เหล็กยอดปราสาท 7 ยอดเหล็กยอดเจดีย์ 7 ยอด เหล็กบ่อน้ำพี้ เหล็กตะปูหัวเห็ดเหล็กครึ่งปั้นลม เหล็กหลักประตู และเหล็กสลักเพชร ทองคำขาวบริสุทธิ์(24 K) ที่ขุดได้จาดวัดดงศักดิ์จังหวัดกาญจนบุรี

15.น้ำพระพุทธมนต์ในพิธีพุทธาภิเษกจากวัดต่างๆรวม109 วัด เทียนชัยจากวัดต่างๆ รวม 109 วัด

16.ไม้ที่เป็นมงคลเช่น ชมภู่ มะขาม มะยม กาหลง รักซ้อน กาฝากชมภู่กาฝากกาหลง กาฝากรักซ้อน ใบหนาดไม้และรากชัยพฤกษ์ ขนุน พยุง ว่าน 108 เกษร 108ฯลฯ

17. ชานหมากของหลวงพ่อแดง ฯลฯ

สำหรับ"พระผงญาณวิลาศ"นับเป็นสุดยอดวัตถุมงคลที่ยากจะหาวัตถุมงคลใดเหมือน ทั้งเจตนาในการสร้าง มวลสารที่สะสมมากกว่า 20 ปี และ มวลสารเหล่านี้ถูกนำไปเข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษกจากวัดต่างๆทั่วประเทศ กว่า 250 วัด
ตั้งแต่ปีสองพันสี่ร้อยแปดสิบกว่าๆเรื่อยมารวมแล้วน่าจะมีพระเกจิอาจารย์ ปลุกเสกมวลสารมาแล้วไม่น้อยกว่า 5000 รูป และเป็นวัตถุมงคลเพียงหนึ่งเดียงที่หลวงพ่อแดงใช้เวลาปลุกเสกกว่า 4 ปี ตลอดระยะเวลาที่พระชุดนี้จัดสร้างนับตั้งแต่ปี 2509 เรื่อยมา เนื่องจากพระทั้งหมดเป็นการกดพิมพ์ด้วยมือ
ทำโดยคณะศิษย์เพียงไม่กี่คนและทำเฉพาะเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดเท่านั้น ออกแจกจ่ายครั้งแรก จำนวนหนึ่ง แต่เปิดให้บูชาอย่างเป็นทางการในปี 2513 พอปี 2515 ก็มีของปลอมออกมา หลังจากปี 2517 ก็ยิ่งมีของปลอมของเสริมออกมาอีกหลายรุ่นหลายพิมพ์จึงทำให้ผู้เล่นพระส่วน กลางเกิดความสับสน
ส่วนพิมพ์ใหญ่ก็มี ดำ,แดง เขียวก้านมะลิ(เกิดจากเนื้อขาวเปลี่ยนสี),เหลือง,ขาว เนื้อเทา ยันต์หลังชัดลึก ด้วยคุณวิเศษนี้จึงทำให้เป็นที่เสาะแสวงหาของลูกศิษย์มาโดยตลอด

พระผงญาณวิลาสจัดสร้างอยู่ 3 รูปแบบ
1. รูปแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าด้านหน้าเป็นรูปพุทธปฏิมา นั่งสมาธิบนฐานสามชั้น เช่น สมเด็จของสมเด็จพุฒาจารย์(โต)วัดระฆัง แต่ด้านหลังมียันต์ของหลวงพ่อแดง นอกจากนี้ยังมี "พิมพ์คะแนน" ที่มีขนาดเล็กลงมาทำขึ้นสำหรับคั่นเวลานับจำนวนพิมพ์ใหญ่ได้ครบทุก 100 องค์
2. รูปแบบสามเหลี่ยมหน้าจั่วอย่างพระนางพญา พิษณุโลก
3. รูปแบบองค์พระภควัม(ปิดตา)
( พระตระกูลญาณวิลาศมีพิมพ์อยู่ 3 รูปแบบ นี้เท่านั้น นอกนั้นไม่มีในสารบบ บางคนก็อ้างแจกกรรมการ ย้ำอีกครั้ง นอกจากพิมพ์ที่กล่าวนี้ ไม่มีในสารบบ )
หมวดหมู่ พระเนื้อผง / ดิน / ว่าน
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2021-11-04
ยอดเข้าชม 612 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll