รายการพระเครื่อง

ชื่อ รองแชมป์งานสามพราน หลวงปู่ศุข แจกแม่ครัวใหญ่ ผงคลุกรักยุคต้น
ชื่อพระ รองแชมป์งานสามพราน หลวงปู่ศุข แจกแม่ครัวใหญ่ ผงคลุกรักยุคต้น
รายละเอียดพระ หลวงปู่ศุข พิมพ์แจกแม่ครัวใหญ่ ผงคลุกรักยุคต้น เนื้อนิยมA หายาก

รองแชมป์งานสามพราน ติดที่ 2 งาน ณ หอประชุมชุณหะวัณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน ล่าสุด วันที่ 29 มกราคม 2566

ติดที่ 1 งานยักษ์ แห่งปี คนเยอะมาก งานนี้รายได้ เกือบ 10 ล้าน ในวันที่ 24 ก.ค. 65 ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ (อาคารบี) จัดโดย คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 57

พร้อมใบประกาศ ติดที่ 1 งานนครสวรรค์
และใบเซอร์สมาคม อีก 1 ใบ พร้อมบัตรสมาคม เลขที่ 64-08-10288

วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท
พระพิมพ์แจกแม่ครัวเป็นพระเนื้อผงสีน้ำตาลไหม้ดำและเทา สร้างขึ้นประมาณพ.ศ. 2460 ถึง 2463 นับเป็นพระที่หายากมาก เนื่องจากหลวงปู่ศุขท่านสร้างน้อยโดยเฉพาะพระเนื้อผงและที่นักนิยมพระเครื่องเรียกว่า "พิมพ์แจกแม่ครัว" นั้นสืบเนื่องจาก มีผู้เคยได้รับแจกพระพิมพ์นี้ เมื่อคราวช่วยทำครัวที่ วัดปากคลองมะขามเฒ่า แต่ทั้งนี้ท่านไม่ได้เจตนาสร้างขึ้นเพื่อแจกแม่ครัวเพียงอย่างเดียวเพราะมีผู้ได้รับแจกที่วังนางเลิ้งในพิธีไหว้ครูและจากที่อื่นๆ อีกด้วยครับ
เนื้อมวลสารของพระพิมพ์แจกแม่ครัวนั้นมีความคล้ายคลึงกับพระปิดตาพิมพ์พุงป่องมากราวกับว่าสร้างขึ้นพร้อมกันพุทธลักษณะเป็นพระพุทธประทับนั่งบนฐานบัว 2 ชั้นลักษณะเป็นขีดคมคมเศียรแหลม เส้นสังฆาฏิคมชัด ด้านหลังมีแบบหลังอูมและหลังเรียบบางองค์ปรากฏรอยจารตัว "พุทธ" หรือ "ตัวนะ" บางองค์มีจาร 5 ตัว พระเนื้อผงคลุกรักแบ่งเนื้อหาออกเป็นเนื้อละเอียดและเนื้อหยาบครับพระเนื้อหยาบจะออกสีเทาหลังมักจะเลียบส่วนพระเนื้อละเอียดจะออกสีน้ำตาลปนดำหลังมักจะอูมพระแจกแม่ครัวทั้งพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก ไม่ได้สร้างในวาระเดียวแต่เป็นการกดแม่พิมพ์ในห้วงเวลาหนึ่งเท่านั้นครับ
พระพิมพ์แจกแม่ครัวใช้แม่พิมพ์ด้านหน้าเพียงด้านเดียวครับ นำมวลสารมากดลงบนแม่พิมพ์ทำให้ขอบข้างพระมีเนื้อปลิ้นเกิน และเมื่อพระแห้งหมาดแล้วจึงนำวัสดุลักษณะกลมมางัดพระทางด้านล่างขององค์พระจึงทำให้เกิดมีรูอยู่ใต้องค์พระครับ
ด้านพุทธคุณของพระพิมพ์แจกแม่ครัวเมตตามหานิยมค้าขายร่ำรวยสมปรารถนาทุกเรื่องเลย
หมวดหมู่ พระเนื้อผง / ดิน / ว่าน
ร้านพระ

มงคล พิษณุโลก

เบอร์โทรศัพท์ 0867352856 / 088-982-2899
เมื่อวันที่ 2023-06-07
ยอดเข้าชม 249 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll