รายการพระเครื่อง

ชื่อ เชือกคาดเชือกดิบ ตะกรุดภุชงค์เบญจฤทธิ์ หลวงพ่อเฮ็ฯ วัดดอนทอง ตะกรุด 5 ดอก หายากมาก
ชื่อพระ เชือกคาดเชือกดิบ ตะกรุดภุชงค์เบญจฤทธิ์ หลวงพ่อเฮ็ฯ วัดดอนทอง ตะกรุด 5 ดอก หายากมาก
รายละเอียดพระ ชื่อภุชงค์เบญจฤทธิ์ก็คือมี ฤทธิ์ 5 ประการ ตามตำราหลวงพ่อแก้ว วัดพรรณราย เมืองกำปงธม

เดิมจะต้องมี 5 ตะกรุดทั้ง 5 ดอกจะมีสรรพคุณต่างกันไป เช่น แคล้วคลาด คงทน ไปจนถึงมหาอุด กำบังกาย เพราะฉะนั้นรุ่นแรก ๆ

ที่สร้างสมัยสงครามโลกถึงสงครามเวียดนาม ก็จะมี 5 ดอก (ท่านธุดงค์มาจำพรรษาอยู่ตั้งแต่ช่วงปี 247 กว่าๆ )

และก็เริ่มทำเครื่องรางประเภทเชือกคาดตั้งแต่รุ่นนั้นแล้ว แต่ยังไม่มีชื่อมากนัก เพราะที่วัดดอนทอง ก็มีหลวงพ่อแพ เป็นเจ้าอาวาสที่ชาวบ้านนับถือ

และถัดออกไปไม่ไกลกันนัก ก็มีวัดโคกโพธิ์ซึ่งพระอุปัชฌาย์กราน อินทโชติ เป็นเจ้าอาวาสอยู่

ช่วงนั้นหลวงพ่อกรานท่านก็มีชื่อในด้านการทำเชือกคาดเอวเช่นนี้เหมือนกัน แต่ท่านเรียนมาจากหลวงพ่อจั่น วัดบางมอญ

ซึ่งชาวบ้านจะขึ้นของท่านมากกว่า เพราะหลวงพ่อเฮ็นตอนนั้นพรรษายังไม่มาก จนตอนหลังๆ

มีคนใช้เชือกคาดภุชงค์เบญจฤทธิ์แล้วปรากฏว่าแรงฤทธิ์จริง ๆ สมชื่อ

จนไปเป็นนักเลงอันธพาลเป็นโจรกันไปหลายคน เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ทางการยากแก่การปราบปราม

คนทั่วไปใช้แล้วก็ร้อนมีเรื่องกันง่าย ๆ หลวงพ่อท่านเลยลดออกดอกหนึ่งเหลือแค่ 4 ดอก

เพราะเห็นว่าตอนหลังไม่ได้มีศึกสงครามต้องไปรบพุ่งกันเหมือนก่อน

จะได้เย็นขึ้นโดยท่านจะตัดตะกรุดดอกสำคัญออกไป 1 เพื่อผ่อนฤทธิ์ลง แต่ที่เห็นรุ่นหลังๆที่เป็น 5 ดอกก็มีเพราะบางคนขอท่าน ท่านก็อนุโลมให้

เดิมท่านจะถักเองทุกเส้นขมวดปมบริกรรมคาถา ตะกรุดก็จะจารเอง จนรุ่นท้ายๆก่อนมรณภาพได้ออกมามากเพราะได้ศิษย์ช่วยทำด้วย

ทุกวันนี้มีคนได้เรียนการถักเชือกคาดภุชงค์เบญจฤทธิ์จากท่านไปจริง ๆ เพียงแค่ 2 คนเท่านั้น

จากประสบการณ์ตรง หลวงพ่อเฮ็นท่านเป็นพระที่น่านับถือมาก ( ขอบคุณข้อมูลฯดีจากพี่"แค่นี้นะครับ" ที่ให้ความรู้ฯลฯ )

" ภุชงค์เบญจฤิทธิ์ "  หมายถึงเชือกคาดเอว  ซึ่งสร้างขึ้นตามตำราของหลวงพ่อเฮ็น  แห่งวัดดอนทอง  นอกเหนือจากสีผึ้งเมตตามหานิยม

เชือกคาดเอว" ภุชุงค์เบญจฤิทธิ์ "ของหลวงพ่อสร้างขึ้นโดยการลงตะะกรุดทองแดงด้วยยันต์อันมีอิทธานุภาพห้าประการ

ได้มาเป็นตะกรุด 5 ดอก  และเมื่อสำเร็จในการลงตะกรุด 5 ดอกแล้ว  หลวงพ่อจะเอาเชือกมาถักเป็นสายสำหรับคาดเอว 

 ลักษณะการถักเป็นแบบกระดูกงูระหว่างถัก  หลวงพ่อจะภาวนาคาถาพระเวทย์มนต์กำกับตลอดเวลาจนกว่าหมดบทเวทย์มนต์

การถักก็จะสำเร็จเสร็จสิ้นลงตัวพร้อมกัน  โดยในส่วนปลายของเชือกด้านหัว  หลวงพ่อจะลงยันต์ในแผ่นผ้าตามสูตรของท่าน

แล้วขมวด มัดถักลายล้อมหุ้มเอาไว้ด้วยอาคมอย่างแนบแน่น

 " กรรมวิธีการสร้างดังกล่าวนั้นไม่ง่าย " แต่ละรายต้องใช้เวลานานพอสมควร  ตั้งแต่ลงกระกรุด 5 ดอก

และระหว่างการถักจะต้องพร่ำภาวนาเวทย์มนต์ไปจนถึงจังหวะที่กำหนด  หลวงพ่อก็จะร้อยตะกรุดดอกที่ 1 เอาเข้าไว้ในสาย

แล้วถักต่อไปจนมนต์ที่กำหนดก็จะร้อยเอาตะกรุดดอกที่ 2 เข้าไปและทำแบบนี้ไปจนกว่าบรรจุร้อยเรียงตะกรุดเข้าไปในสายคาดเอวดังกล่าว

จนครบทั้ง 5 ดอก  จะถึงช่วงปลายสายต้องร่ายพระเวทย์ขณะถึงจนจบลงตัวพอดี 

จากนั้นท่านจะนำสายคาดเอว " ภุชงค์เบญจฤิทธิ์ " ไปปลุกเสกอีก  จนได้กำหนดครบก็กินเวลาอีกหลายวัน

ปฎิบัติการดังกล่าวของหลวงพ่อ  ท่านทำด้วยความประณีตบรรจง และตั้งใจจริงจังทุกๆขั้นตอนฉะนั้น  สายคาดเอวของท่านจึงมีความขลัง

เพราะวาระจิตอันสงบดี ประกอบพลังอานุภาพแห่งพระเวทย์ซึ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านแผ่ประจุลงไป  ท่านทำโดยมิได้หวังผลตอบแทนอะไร  

ตลอดเวลาท่านทำเพื่อแจกจ่ายให้ลูกศิษย์  และผู้เคารพนับถือท่านนำไปใช้ป้องกันภัยอันตราย  โดยมิได้คำนึงถึงผลประโยชน์  

เพราะการทุ่มเททั้งเวลาและพลังจิตในการสร้างนั้น  เหนือค่าและราคาจะกำหนดได้ จึงเป็นการมอบให้กันด้วยใจที่บริสุทธิ์  

หวังเพียงเพื่อประโยชน์สุขของผู้อื่น  ตามสมณวิสัยของหลวงพ่อผู้บำเพ็ญบารมีในฐานะศิษย์ของพระผู้มีพระภาคเจ้า

ผู้ละแล้วซึ่งกิเลสในตัวเองมีชีวิตเพื่อแผ่เมตตาบารมีให้แก่สาธุชนทั้งหลายทั้งปวงเป็นสำคัญเหนืออื่นใด

สายคาดเอวของหลวงพ่อจึงสร้างขึ้นไม่มากนัก  ไม่ได้มีเป็นโหล เป็นร้อย กลาดเกลื่อน เพื่อวางจำหน่ายขายในตู้ 

แต่มีมอบให้เฉพาะผู้ที่ไปขอให้หลวงพ่อสร้างให้เท่านั้น  ท่านก็จะสร้างขึ้นให้ตามความประสงค์ของผู้ไปขอ

เพราะท่านมีเมตตามากไม่เคยปฎิเสธศรัทธาของญาติโยม  ก่อนหน้านี้ท่านจะเป็นที่รู้จักกันเฉพาะในหมู๋ลูกศิษย์และชาวบ้านเท่านั้น

การสร้างสายคาดเอวดังกล่างจึงไม่มาก  ชาวบ้านดงตะงาว  หลายคนต้องเดินทางไปรบในสมรภูมิเวียดนามเมื่อสมัยนั้น

ต่างก็มาขอของดีจากท่านไปป้องกันอันตราย  ท่านก็สร้างสายคาดเอว" ภุชงค์เบญจฤิทธิ์ "ให้ไปจำนวนมาก

แต่ละคนก็คาดสายคาดเอวของท่านไปสู่สมรภูมิที่เวียดนามปรากฏว่าทุกคนที่มีสายคาดเอวของท่านล้วนแต่ปลอดภัย

กลับมาสู่หมู่บ้านดงตะงาวทั้งสิ้น  เล่าว่ามีประสบการณ์มากมายในสนามรบ  ชาวบ้านที่กลับมาบางคนเล่าถึงความดุเดือด

เลือดพล่านในนาทีประจัญบาน  แต่เขาก็สามารถหลุดรอดมาจากห่ากระสุนที่สาดซัดประดุจสายฝนกลับมา มาตุภูมิได้อย่างปลอดภัย  

พวกเขาเล่ากันอย่างตื่นเต้นเหมือนเหตุการณ์เพิ่งผ่านเขาไปเมื่อวันวานนี้  เพราะภาพเหตุการณ์ต่างๆนั้น  

ล้วนตรึงใจเขาอยู๋เสอม และต่างก็ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า  เพราะอนุภาพของสายคาดเอว" ภุชงค์เบญจฤิทธิ์ "ที่เดียว

ที่ช่วยให้เขาคืนกลับมาบ้านเกิดเมืองนอนได้  พวกเขามีตวามมั่นใจกันเช่นนั้น  จากวันนั้นถึงวันนี้  

ดังนั้นหลวงพ่อเฮ็นจึงเสมือนพระผู้นั่งอยู่ในความศรัทธาของชาวบ้านดงตะงาวทีเดียว (บทความของ.ลายทอง คงคาพยนต์)
หมวดหมู่ เครื่องราง
ร้านพระ

วาล์ว ป่าไม้

เบอร์โทรศัพท์ 081-9914615
เมื่อวันที่ 2019-10-23
ยอดเข้าชม 153 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll