รายการพระเครื่อง

ชื่อ รูปหล่อโบราณ ก้นดินไทย แม่นางกวัก ท่านเจ้าคุณศรี (สนธิ์) วัดสุทัศน์ ปี 2493 พิมพ์ถือถุงเงิน (นิยม และหายากมาก) พระสภาพสวย ผิวเดิมๆ คราบเบ้า หล่อสมบูรณ์ พุทธคุณในทางนางกวักของท่าน ((((( โดดเด่นเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขาย และโชคลาภ)))))
ชื่อพระ รูปหล่อโบราณ ก้นดินไทย แม่นางกวัก ท่านเจ้าคุณศรี (สนธิ์) วัดสุทัศน์ ปี 2493 พิมพ์ถือถุงเงิน (นิยม และหายากมาก) พระสภาพสวย ผิวเดิมๆ คราบเบ้า หล่อสมบูรณ์ พุทธคุณในทางนางกวักของท่าน ((((( โดดเด่นเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขาย และโชคลาภ)))))
รายละเอียดพระ รูปหล่อโบราณ ก้นดินไทย แม่นางกวัก ท่านเจ้าคุณศรี (สนธิ์) วัดสุทัศน์ ปี 2493 พิมพ์ถือถุงเงิน (นิยม และหายากมาก) พระสภาพสวย ผิวเดิมๆ คราบเบ้า หล่อสมบูรณ์  พุทธคุณในทางนางกวักของท่าน ((((( โดดเด่นเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขาย และโชคลาภ)))))

พระมงคลราชมุนี (สนธิ์ ยติธโร) หรือ ที่รู้จักกันในนาม ท่านเจ้าคุณศรี (สนธิ์) วัดสุทัศน์เทพวราราม ท่านมีความรู้ทางด้านโหราศาสตร์ โดยเฉพาะการคำนวณฤกษ์ยามเพื่อประกอบพิธีการมงคลต่างๆ ให้ได้ผลดี และศึกษาพุทธาคมต่างๆ จากหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ซึ่งเป็นทั้งญาติและพระอาจารย์ มาตั้งแต่ครั้งเป็นสามเณรติดตามหลวงปู่บุญ ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดกลางบางแก้ว
หลังจากอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดสุทัศน์ฯ แล้ว ท่านได้สนองงานใกล้ชิดกับสมเด็จพระสังฆราช (แพ) ซึ่งพระองค์เป็นทั้งพระอุปัชฌาย์และพระอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาการสร้างพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ ตามตำรับและพิธีกรรมของวัดสุทัศน์ฯ ที่สืบทอดกันมา จึงได้รับความไว้วางใจให้เป็นแม่งานช่วยในพิธีการสร้างพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ และงานพิธีสำคัญๆ เสมอ จนกระทั่งพระองค์ทรงรับสั่งกับศิษย์ใกล้ชิดว่า “พระมหาสนธิ์ เขาจะมาสร้างพระกริ่งแทนฉัน”
ท่านเจ้าคุณศรีฯ ได้สร้างพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ และรูปหล่อโบราณอื่นๆ อีกหลายรุ่น ในขณะที่สมเด็จพระสังฆราช (แพ) ยังพระชนม์ชีพอยู่นั้น ท่านเจ้าคุณศรีฯ จะนิมนต์สมเด็จพระสังฆราช (แพ) มาเป็นประธานในงานพิธีเสมอ ดังนั้นวัตถุมงคลของท่านเจ้าคุณศรีฯ ล้วนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง
ส่วนรูปหล่อนางกวักของท่านเจ้าคุณศรีฯ สร้างไว้เมื่อปี พ.ศ. 2493 มีหลายพิมพ์ ซึ่งแต่ละพิมพ์มีน้อย จึงไม่ค่อยพบเห็นมากนัก    พุทธคุณในทางนางกวักของท่าน ((((( โดดเด่นเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขาย และโชคลาภ)))))
หมวดหมู่ เครื่องราง
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2023-05-25
ยอดเข้าชม 274 ครั้ง
สถานะ โชว์พระ
Scroll