รายการพระเครื่อง

ชื่อ พระกริ่งหลวงพ่อหร่วน วัดบุนนาค จ.ระยอง
ชื่อพระ พระกริ่งหลวงพ่อหร่วน วัดบุนนาค จ.ระยอง
รายละเอียดพระ
ประวัติ พระครูวิมลกัลยาณกิจ

ฉายา กัลยาโณ นามเดิมชื่อ หร่วน นามสกุล มีบุญ มีญาติพี่น้องบิดามารดาเดียวกัน รวม 7คน
เมื่อสมัยเยาว์วัยท่านได้เล่าเรียนศึกษาที่วัดสมอโพรง และวัดบุนนาค สำเร็จชั้นประถมปีที่ 4 จากนั้นได้ช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพ จนได้อายุ 19 ปี จึงบรรพชาเป็นสามเณร 1 พรรษา โดยมีพระครูนิวาสธรรมสาร (หลวงพ่อโต) วัดเขากะโดน เป็นพระอุปัชฌาย์ ครั้นอายุได้ 20ปี จึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พุทธศักราช 2488 ณ พัทธสีมา วัดเขากะโดน มีพระครูนิวาสธรรมสาร วัดเขากะโดน เป็นพระอุปัฌชาย์ พระอาจารย์อั๋น ตุสสนิโก วัดเขากะโดน เป็นพระกรรมวาจาย์ พระมหาแฉล้ม ปนิธานโต เป็นพระอนุสาวนาจารย์


หลวงพ่อหร่วน นอกจากเป็นนักพัฒนาแล้ว ยังได้ศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณ ช่วยรักษาชาวบ้านที่เจ็บป่วยด้วยยาหม้อต้ม ช่วยเหลือชีวิตคนไข้ได้มากมาย เป็นที่พึ่งของคนไข้ในท้องถิ่นและจากที่อื่นๆ โดยเฉพาะหลวงพ่อได้ขึ้นชื่อว่ามีความเชี่ยวชาญในการรักษาโรควิกลจริตได้เป็นอย่างดี
นอกจากเป็นที่พึ่งในการรักษาโรคดังกล่าวแล้ว ยังเป็นที่พึ่งทางใจของชาวบ้านทั่วไป โดยเป็นที่ยอมรับกันว่า เครื่องรางของขลังของหลวงพ่อหร่วน เช่น ตะกรุดโทน เหรียญรูปเหมือน พระกริ่ง. ผ้ายันต์ ฯลฯ เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาจากบุคคลทั่วไป ทั้งนี้ท่านไ้เป็นศิษย์ศึกษาวิชาต่างๆมาจากหลวงพ่อโต วัดเขากะโดน
สมณศักดิ์
พ.ศ.2498 ได้รับสมณศักษ์เป็น พระครูประทวน
พ.ศ.2506 ได้รับพระราชทานสมณศักษ์เป็น พระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ ชั้นตรี ที่ "พระครูวิมลกัลยาณกิจ"

การอาพาธ-มรณภาพ
ใน. พ.ศ.2537 ได้อาพาธหนักด้วยโรคถุงลมโป่งพอง เข้ารับการรักษาที่โรงพญาบายเป็นประจำ และในที่สุดได้ถึงแก่มรณภาพ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2538 เวลา01.30 น.


สนใจเช่าบูชาติดต่อ แอดไลน์

Line : @bcr9201t

ติดต่อด่วน : 0917676699

หมวดหมู่ พระกริ่ง
ร้านพระ

ปรางค์สยามพระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 0917676699
เมื่อวันที่ 2024-09-20
ยอดเข้าชม 99 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll