รายการพระเครื่อง

ชื่อ พระกริ่ง มหาสมปรารถนา หลวงปู่หมุน เนื้อนวโลหะ สวยมาก
ชื่อพระ พระกริ่ง มหาสมปรารถนา หลวงปู่หมุน เนื้อนวโลหะ สวยมาก
รายละเอียดพระ
พระกริ่งมหาสมปรารถนาหลวงปู่หมุนองค์นี้ ตอก 3 โค้ตมาตรฐาน กริ่งดัง หาชมยากมากแล้ว
ตอกหมายเลขสวยสองหลัก 34 สร้างน้อยแค่ 500 องค์ น้อยมากเมื่อเทียบกับเหรียญเสมา
พระกริ่งรุ่นนี้ คนที่มีต่างหวงแหน นานๆออกมาหมุนเวียนสักองค์ น่าบูชามากครับ
.องค์นี้สวยมาก ได้แชมป์ งานประกวดพระเครื่อง ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ. ( อาคาร B )
.เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 15 กรกฏาคม ปี 2561 ที่ผ่านมาครับ..

"พระกริ่งมหาสมปรารถนา" สร้างขึ้นพร้อมกับพระชัยวัฒน์มหาสมปรารถนา โดยมีหลวงปู่หมุนเป็นประธานเททอง และออกให้บูชาพร้อมกันเป็นชุด กระแสเนื้อนวโลหะเข้มข้นผสมทองคำไหว้ครูของพระสมุห์ภาสน์ (พระอาจารย์ตั้ว วัดซับลำใย) เทดินไทยโบราณ สร้างตามศาสตร์การสร้างพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ ของสมเด็จพระสังฆราชแพ ซึ่งแม้แต่พระเถราจารย์องค์อาจารย์ "หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล" ท่านก็ได้ศึกษากรรมวิธีการสร้างพระกริ่งพระชัยวัฒน์มาจากสมเด็จพระสังฆราชแพ เมื่อครั้งมาพำนัก ณ วัดสุทัศนเทพวรารามในสมัยนั้น พิธีพุทธาภิเษก ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2543 ณ วัดซับลำใย โดยมีหลวงปู่หมุนเป็นประธานพุทธาภิเษกพร้อมด้วยพระเกจิอาจารย์อีกหลายรูป เช่น หลวงปู่ทิม หลวงปู่เพี้ยน หลวงปู่หงษ์ ฯลฯ หลวงตาม้าศิษย์รูปสำคัญของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ท่านก็มาเสกพระมหาจักรพรรดิ์ครอบพิธีให้ โดยมีพระพิธีธรรมจากคณะสงฆ์วัดสุทัศนเทพวรารามเจริญพระพุทธมนต์ และพระอาจารย์ตั้วยังได้นำเข้าพุทธาภิเษกพิธีใหญ่ที่วัดระฆังอีกครั้ง เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2543

การสร้างวัตถุมงคลรุ่นมหาสมปรารถนา นี้ หลวงปู่หมุนท่านให้พระอาจารย์ตั้วเข้าปริวาสกรรมก่อน เพราะถือเอาความบริสุทธิ์ของศีลเป็นสิ่งสำคัญ และก่อนที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลชุดนี้พระอาจารย์ตั้วเจ้าอาวาสวัดซับลำใยขณะ นั้นยังขาดทุนทรัพย์อีกมาก หลวงปู่หมุนท่านบอกว่าฉันจะทำให้เธอสมปรารถนาเอง เลยเป็นที่มาของชื่อรุ่น "มหาสมปรารถนา"

ในช่วงหนึ่งพระอาจารย์ มงคล วัดสุทัศน์ และพระอาจารย์ตั้ว วัดซับลำใย ได้เรียนถามหลวงปู่ว่า รู้จักหลวงพ่อกวยไหม ท่านตอบว่ารู้จักซิ องค์นี้เก่ง เคยพบกันในป่า ซึ่งคำตอบนี้ยังความปลื้มปีติแก่พระอาจารย์ตั้วเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านั้นหลวงพ่อกวยสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้บอกกับพระอาจารย์ตั้วว่า มีพระที่เก่งมากอยู่รูปหนึ่งอยู่ในป่าแถบขอนแก่น ท่านสำเร็จแล้ว ต้องไปหาท่านให้พบ ชื่อหลวงพ่อหมุน
หมวดหมู่ พระกริ่ง
ร้านพระ

เก่ง งามวงศ์วาน2

เบอร์โทรศัพท์ 095-569-9322 LINE ID : keng3288
เมื่อวันที่ 2018-08-29
ยอดเข้าชม 1,000 ครั้ง
สถานะ ปล่อยแล้ว
Scroll