รายการพระเครื่อง

ชื่อ รูปหล่อครึ่งซีกหลวงพ่อกวย ติดบาตรน้ำมนต์ หลวงปู่หมุนปลุกเสก ปี 2543
ชื่อพระ รูปหล่อครึ่งซีกหลวงพ่อกวย ติดบาตรน้ำมนต์ หลวงปู่หมุนปลุกเสก ปี 2543
รายละเอียดพระ
รูปหล่อครึ่งซีกหลวงพ่อกวย เนื้อนวโลหะ ติดข้างบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หมุนปลุกเสก 
ในพิธีมหาสมปรารถนา ปี 2543 พิธีเดียวกับเหรียญเสมา รูปหล่อครึ่งซีกสร้างน้อยกว่าเยอะครับ
สร้าง 2,000 องค์..ตอก โค๊ด มี และโค๊ด อุ มีเสี้ยน สองโค๊ด หายากมากแล้วครับ
.เนื้อหาเข้มขลังมีเสน่ห์ตามสไตล์พระหล่อ นานๆจะเจอสักองค์น่าสะสมบูชาครับ

.................ประวัติการจัดสร้าง.........
.............หลวงตามหาบัว บอกให้ไปหา.... ..
ช่วงที่พระอาจารย์สมุห์ภาสน์ศิษย์เอกหลวงพ่อกวยตระเวนหาพระอาจารย์ที่เก่งๆ ได้เข้าไปกราบหลวงตามหาบัว และขอของดีจากท่าน ปรากฏว่าท่านบอกว่าไม่มี ถ้าชอบในวัตถุมงคลอิทธิปาฏิหาริย์ให้ไปหาหลวงตาหมุนโน่น ซึ่งกว่าพระอาจารย์สมุห์ภาสน์จะค้นพบหลวงปู่หมุนได้ก็เป็นเวลาถึง 15 ปี กว่าจะได้เจอ โดยคำบอกเล่าของพระอาจารย์มงคล วัดสุทัศน์ จึงได้เดินทางไปกราบนมัสการด้วยกัน..... คุ้นเคยกับพระคณาจารย์ยุคเก่า..... ในช่วงหนึ่งพระคุณเจ้าทั้งสองได้เรียนถามหลวงปู่ว่า “รู้จักหลวงพ่อกวยไหม” ท่านตอบว่ารู้จักซิ องค์นี้เก่ง เคยพบกันในป่า ซึ่งคำตอบนี้ยังความปลื้มปีติแก่พระอาจารย์สมุห์ภาสน์เป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านั้นหลวงพ่อกวยสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้บอกกับพระอาจารย์ตั้วว่า “มีพระที่เก่งมากอยู่รูปหนึ่งอยู่ในป่าแถบขอนแก่น ท่านสำเร็จแล้ว ต้องไปหาท่านให้พบ ชื่อหลวงพ่อหมุน” ซึ่งเป็นคำบอกเล่าของหลวงพ่อกวยโดยตรง.... 
สองเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทำให้พระอาจารย์สมุห์ภาสน์เกิดความเลื่อมใสและศรัทธาหลวงปู่เป็นอย่างมาก คุ้มค่ากับการค้นหามานานนับสิบๆปี....
และเนื่องด้วย พระอาจารย์สมุห์ภาสน์ มงคลสงโฆ ศิษย์เอกของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร เจ้าอาวาสวัดซับลำไย ผู้บุกเบิกและสร้างวัดซับลำไยจนมีที่ดินเกือบ 100 ไร่ กำลังดำเนินการสร้างวิหารถวายหลวงพ่อกวย ผู้เป็นอาจารย์ จนใกล้เสร็จ แต่ยังขาดปัจจัยอีกพอสมควร ด้วยความเลื่อมใสและศรัทธาในบารมีของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโลจึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงปู่หมุน จนได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หมุนหลายๆอย่างและด้วยความกตัญญูในครูบาอาจารย์ซึ่งได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หมุนมาโดยตลอดซึ่งพระอาจารย์เองให้ความเคารพมากด้วยนั้นในวันที่ 3 กันยายน 2543 ซึ่งวัดซับลำไยจะได้มีการทำพิธีเททอง เบิกฤกษ์ สร้างรูปหล่อหลวงปู่หมุน เท่าองค์จริงขึ้น พร้อมสร้างพระกริ่ง และวัตถุมงคลอื่นๆในเอกลักษณ์ของหลวงปู่หมุน ตามที่หลวงปู่หมุน ท่านได้กล่าวกับพระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ผู้เป็นศิษย์ก่อนสร้างวัตถุมงคล รุ่นมหาสมปรารถนาว่า...
.. นี่คุณสมุห์ภาสน์ ฉันจะอนุญาติให้คุณสร้างวัตถุมงคลของฉัน เพราะฉันเห็นแก่สมุห์ภาสน์ที่สร้างวิหารเทิดพระเกียรติยังไม่เสร็จ อีกอย่างคุณสมุห์ภาสน์อยู่เบื้องหลังการสร้างพระให้กับคนอื่นเขาสำเร็จมามากแล้วถึงตัวเองวัดตัวเองบ้างก็ยังไม่ทำอะไรขึ้น ...
. หลวงปู่หมุนกล่าวเมื่องานยกช่อฟ้า วิหารที่วัดซับลำไย ซึ่งในตอนนั้น พระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ก็ได้กราบเรียนหลวงปู่หมุน ไปว่า หลวงปู่ขอรับ กระผมไม่มีเงินทุนพอที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลต่างๆตามที่หลวงปู่เมตตาแนะนำให้เลยขอรับ " มีซิฉันจะให้เธอสมปรารถนาทุกอย่างนั้นแหละ "(หลวงปู่หมุนกล่าวอย่างมั่นใจและเมตตามาก ๆ) 
และนี่คือที่มาของการจัดสร้างวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระผู้มีประกาศิตต่างๆในตัวท่าน ซึ่งก่อนจะถึงวันในพิธีทุกอย่างก็ราบเรียบทุกประการ สมดั่งคำกล่าวของหลวงปู่หมุนทุกประการท่านเป็นพระอริยะสงฆ์ผู้มีวาจาสิทธิ์ เหรียญเสมาเนื้อทองแดง รุ่นมหาสมปรารถนา อาจารย์ตั้วศิษย์เอกหลวงปู่หมุน เป็นผู้จัดสร้าง.....
หมวดหมู่ รูปหล่อ
ร้านพระ

เก่ง งามวงศ์วาน2

เบอร์โทรศัพท์ 095-569-9322 LINE ID : keng3288
เมื่อวันที่ 2018-11-05
ยอดเข้าชม 147 ครั้ง
สถานะ ปล่อยแล้ว
Scroll