รายการพระเครื่อง

ชื่อ กริ่งพระแก้วมรกต หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน เนื้อทองผสมรมดำ สวยมาก
ชื่อพระ กริ่งพระแก้วมรกต หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน เนื้อทองผสมรมดำ สวยมาก
รายละเอียดพระ
กริ่งพระแก้วมรกต เนื้อทองผสมรมดำ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ปี2542 
องค์นี้สภาพสวยมาก  จำนวนสร้างน้อยแค่ 1000 องค์ กริ่งดังฟังชัด ไม่มีติดขัด
.."พระกริ่งองค์พระแก้วมรกต" หรือที่นิยมเรียกกันทั่วไปว่า "กริ่งพระแก้ว" คือ ตำนานหน้าหนึ่งของพระเครื่องประเภทพระกริ่งของ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระอริยเถราจารย์ 5 แผ่นดิน 
ที่สร้างพร้อมกับเหรียญรุ่นแรก และสร้างจากชนวนแผ่นยันต์ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ เป็นพระกริ่งรุ่นแรกที่เปี่ยมด้วยคุณค่า เจตนาดี และนับวันจะหายากมากขึ้นเรื่อยๆ 
ดั่งคำพูดของหลวงปู่ที่มีอ้างอิงให้ฟังว่า "ของๆ เรา ที่เราสร้างอนาคตจะเป็นที่ประจักษ์ จะมีชื่อเสียงดังไกลไปยังเมืองแมน จะดังและแพงทุกอย่าง และอนาคตจะหากันไม่ได้อีกแล้ว" 

กริ่งพระแก้วมรกต จัดสร้างในปี พ.ศ. 2542 ณ วัดป่าหนองหล่ม จังหวัดสระแก้ว อธิษฐานจิตปลุกเสกโดย หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ซึ่งขณะนั้นท่านเจริญอายุได้ 103 ปี สร้างยุคแรกๆ ที่หลวงปู่มาอยู่วัดป่าหนองหล่มใหม่ๆ เพื่อเป็นที่ระลึกในการหล่อพระแก้วองค์ใหญ่

"กริ่งพระแก้ว" จึงถือเป็นพระกริ่งรุ่นแรกของหลวงปู่ที่สร้างก่อนพระกริ่งอื่นๆ ที่ปัจจุบันพระกริ่งทุกชนิดของหลวงปู่หมุนได้กลายเป็นตำนานหน้าหนึ่งในการสร้างพระกริ่งของเมืองไทยไปแล้ว และกริ่งพระแก้วนี้ ยังได้ผ่านพิธีใหญ่ที่วัดป่าหนองหล่มอีกหลายวาระ เช่น พิธีพุทธาภิเษกรุ่นเจริญลาภ รุ่นเสาร์ห้ามหาเศรษฐี และรุ่นไตรมาสรวยทันใจ

มวลสารที่สำคัญของพระกริ่งรุ่นนี้ก็คือ สร้างจากเนื้อโลหะที่เหลือจากหล่อพระแก้วองค์ใหญ่ 59 นิ้ว พระประธานวัดป่าหนองหล่ม จ.สระแก้ว , แผ่นยันต์ และเหรียญคณาจารย์สายกรรมฐานทั่วประเทศไทย หลวงปู่เคยบอกว่าพระแก้วที่ท่านให้สร้างนั้นใครปรารถนาสิ่งใดให้อธิฐานขอได้ดั่งใจหวัง

จำนวนการสร้าง
เนื้อเงินอาบน้ำทอง จำนวน 300 องค์
เนื้อทองผสมรมดำ จำนวน 1,000 องค์ แบ่งเป็น
- ก้นอุ 900 องค์
- ก้นนะ 100 องค์

"เทวดากายเขียวขี่ช้างสามหัว"
(ข้อมูลจากนิตสารนะโม)
ช่วงมกราคม ปี 42 ที่ผ่านมาทางวัดป่าหนองหล่ม ได้จัดสร้างพิธีหล่อพระแก้วมรกต จำลองเพื่อเป็นพระประธานได้นิมนต์หลวงปู่หงษ์ และพระอาจารย์แถบนั้นมาหมด หลวงปู่หงส์ บอกว่าแค่พระองค์นั้นองค์เดียวก็เหลือกินแล้ว ทั้งยังบอกอีกว่า มีเทวดากายเขียวขี่ช้างสามหัวมาอนุโมทนาในพิธีนี้ด้วย เมื่อหลวงปู่หมุนลงจากอาสนะ สู่ที่พักหลวงปู่หงส์ได้เข้าไปกราบหลวงปู่หมุน ด้วยอาการคารวะเป็นภาพที่ประทับใจของสาธุชนเป็นอย่างมาก เพราะพระปรมจารย์ทั้งสองรูปไม่เคยรู้จักกันมาก่อน...
...เมื่อสมัยหลวงปู่หมุนยังดำรงค์ขันธ์อยู่ มีญาติโยมเดินทางเพื่อมากราบท่านที่วัดป่าหนองหล่ม เมื่อมาถึงหลวงปู่บอกให้ไปกราบพระแก้วภายในอุโบสถก่อนแล้วจึงค่อยมากราบท่านครับ หลวงปู่บอกว่าพระแก้วที่ท่านให้สร้างนั้นใครปรารถนาสิ่งใดให้อธิฐานขอได้ดั่งใจหวัง พระเกจิอาจารย์ที่ได้ไปร่วมในงานสมโภชพระแก้วต่างบอกว่า "หลวงปู่ท่านเชิญพระอินทร์ลงมา เหล่าเทพเทวาต่างมาร่วมบุญ พลังจิตหลวงปู่ท่านสูงส่งนัก"
หมวดหมู่ พระกริ่ง
ร้านพระ

เก่ง งามวงศ์วาน

เบอร์โทรศัพท์ 095-569-9322 LINE ID : keng3288
เมื่อวันที่ 2017-01-06
ยอดเข้าชม 2,811 ครั้ง
สถานะ ปล่อยแล้ว
Scroll