รายการพระเครื่อง

ชื่อ พระยาพิชัยดาบหเนื้อทองคำ
ชื่อพระ พระยาพิชัยดาบหเนื้อทองคำ
รายละเอียดพระ
สำหรับเหรียญที่ท่านได้ชมเป็นเนื้อทองคำ สวยเดิมทุกอย่าง ตำหนิทุกจุด อยู่ครบ เส้นสายคมชัด ทำให้เป็นเหรียญที่ดูง่าย แท้ทุกสายตา เปิดราคาไว้ที่ หนึ่งล้านบาทถ้วน
กราบขอพ่อให้ เหรียญพระยาพิชัยดาบหัก รุ่นแรกปี 13 เป็นเหรียญปั๊มรูปไข่ ด้านหน้าจำลองรูปพระยาพิชัยดาบหัก แบบเดียวกับรูปหล่อที่ประดิษฐานอยู่บนอนุสาวรีย์ ในชุดขุนศึกสมัยอยุธยาตอนปลาย ยืนกำดาบคู่ทั้ง 2 ข้าง แต่ดาบในมือขวาหักครึ่งหนึ่ง มุมขอบด้านล่างปรากฎตัวหนังสือว่า พระยาพิชัยดาบหักจังหวัดอุตรดิตถ์ ด้านหลังเหรียญได้อัญเชิญยันต์ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ อาทิเช่น ยันต์เกาะเพชรหรือยันต์อิติปิโย 8 ทิศ ยันต์ มะ อะ อุ ยันต์หัวใจมนุษย์ ยันต์มหาเฑาะว์ ยันต์ฤาษี ประกอบกับ อักขระขอมและตัว นะ ต่างๆ ซึ่งเป็นยันต์อันคุณวิเศษอย่างยิ่งกับผู้บูชา เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างทั้งหมดด้วยกัน 3 เนื้อ ได้แก่
1. เหรียญทองคำจำนวน 189 เหรียญ (เท่ากับจำนวนปีของการถึงอสัญกรรมของท่าน) ออกให้บูชาเหรียญละ 999 (ในขณะนั้น)
2. เหรียญเงิน จำนวน 999 ออกให้บูชาเหรียญละ 99 บาท
3. เหรียญทองแดง จำนวน 99,999 เหรียญ ออกให้บูชาเหรียญละ 9 บาท
ได้รับการจัดให้เป็นเหรียญสุดยอดพุทธคุณ จนเป็นที่ประจักษ์ชัด โดยเฉพาะเหล่าทหารไทยที่ได้รับแจกให้ติดตัวไปร่วมรบในสมรภูมิเวียดนาม หรือการปราบปรามก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ตลอดจนถึงประชาชนที่มีเหรียญบูชาติดตัวต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ามีพุทธคุณเด่นชัดในเรื่อง แคล้วคลาดคงกระพัน โชคลาภ ปลอดภัยจากอุบัติภัยต่าง ๆ จนเป็นเหรียญอีกชุดหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากบรรดานักอนุรักษ์สะสมที่ชื่นชอบเหรียญคณาจารย์ ตามเก็บสะสมกันอย่างกว้างขวาง จนมีมูลค่าในการเช่าหา สะสม สูงขึ้นตามลำดับ
หมวดหมู่ เหรียญหล่อ / ปั้ม
ร้านพระ

กรกชพระเครื่อง (เจมส์ นิติ)

เบอร์โทรศัพท์ 0816712544
เมื่อวันที่ 2021-05-06
ยอดเข้าชม 204 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll