รายการพระเครื่อง

ชื่อ พระพิฆเนศหล่อโบราณ รุ่น2 ทรงยกฉัตร เนื้อนวะโลหะ วัดสุทัศน์เทพวราราม 2536 หมายเลข 137 ขนาดแขวนคอ
ชื่อพระ พระพิฆเนศหล่อโบราณ รุ่น2 ทรงยกฉัตร เนื้อนวะโลหะ วัดสุทัศน์เทพวราราม 2536 หมายเลข 137 ขนาดแขวนคอ
รายละเอียดพระ พระพิฆเนศหล่อโบราณ รุ่น2 ทรงยกฉัตร เนื้อนวะโลหะ วัดสุทัศน์เทพวราราม 2536 หมายเลข 137 ขนาดแขวนตอ

จัดสร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 ทรงเสด็จฯพระราชทานผ้าพระกฐิน และทรงยกฉัตรพระศรีศากยมุนีและพระตรีโลกเชษฐ์ วัดสุทัศน์เทพวรารามเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2536 จัดสร้างจำนวน 599 องค์ พิธีเททองหล่อในวัดสุทัศน์ฯ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ตรงกับวันเพ็ญกลางเดือนสิบสอง พ.ศ.2536 โดยสมเด็จพระญาณสังวรฯ เป็นองค์ประธานในพิธี ถือได้ว่าเป็นพระพิฆเนศยุคหลังปีพ.ศ.2500 ที่มีพิธีมหาพุทธาภิเษก มหาเทวาภิเษกที่ยิ่งใหญ่สมบูรณ์แบบยากยิ่งที่จะจัดสร้างให้ได้เหมือนในครั้งนี้

พระพิฆเนศรุ่นนี้จัดสร้างด้วยวิธีการหล่อโบราณเข้าดินไทย เนื้อนวโลหะเต็มสูตร เข้มขลังตามตำรับสายวัดสุทัศน์ฯแบบเดียวกับพระพิฆเนศรุ่นแรกที่จัดสร้างโดยเจ้าคุณศรี(สนธิ์) จึงทำให้พระพิฆเนศรุ่นนี้มีพลังเต็มเปี่ยมด้วยพุทธคุณและงดงามด้วยพุทธศิลป์เชิงช่างที่น่าเก็บบูชาสะสม

พระพิฆเนศรุ่นทรงยกฉัตร เนื้อนวโลหะเต็มสูตรเข้าดินไทย ด้านหน้าที่ฐานมีโค้ตเป็นรูปเศียรช้างภายในวงกลม หมายเลขไทยและโค้ตรูปเสาชิงช้า ด้านหลังมีจารยันต์ว่า โอม ใต้ฐานจารอักขระขอมว่า โอม นโม วิฆเณศายะ โสตถิ เม โหตุสัพพทา แปลความว่าขอความนอบน้อมต่อองค์พระพิฆเนศ ขอความ
สำเร็จจงบังเกิดมีแก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ

พระพิฆเนศรุ่นแรกตัวจริงหายาก ราคากว่าแสนบาท เล่นหาไม่จบ รุ่น2 นี้มีตอกโค้ด หมายเลขและลงเหล็กจารทั้งด้านหลังและใต้ฐาน จำนวนการจัดสร้างชัดเจน องค์นี้หมายเลข 137 ผิวชนวนคราบเบ้าเดิมๆ สวยคลาสสิคดูง่ายสบายตา ปัจจุบันราคาค่านิยมยังเยา น่าบูชาสะสม
หมวดหมู่ อื่นๆ
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2021-06-09
ยอดเข้าชม 654 ครั้ง
สถานะ โชว์พระ
Scroll