รายการพระเครื่อง

ชื่อ รูปหล่อหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ รุ่นแรก ปี 2531
ชื่อพระ รูปหล่อหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ รุ่นแรก ปี 2531
รายละเอียดพระ รูปหล่อหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์ รุ่นแรก ปี 2531 จ.สระบุรี หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ เป็นพระพุทธรูปเก่าองค์หนึ่ง ที่ขุดพบอย่างบังเอิญเมื่อวันจันทร์ที่ ๒ ขึ้น ๑๒ ค่ำ ปีกุน เดือน ๑๒ พ.ศ. ๒๕๐๒ องค์หลวงพ่อเป็นดิน ตั้งอยู่บนคันคลองระพีพัฒน์ฝั่งขวา หันหน้าลงน้ำ ทิศตะวันออก ในท้องที่ ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี
ก่อนที่จะพบองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ บริเวณดังกล่าวเป็นเนินดินที่มีระดับสูงกว่าองค์หลวงพ่อ มีเฉพาะทางคนเดินแคบๆ เท่านั้น ต่อมาได้มีคนงานชลประทานประตูน้ำพระเอกาทศรถ มาขุดดินที่เป็นเนินนั้นไปถมริมตลิ่งที่น้ำเซาะพัง
คนงานได้ขุดดินมาหลายวันแล้ว จนไปถึงบริเวณที่องค์หลวงพ่อประดิษฐาน ซึ่งเป็นดินที่แข็งมาก ผิดไปจากบริเวณอื่น คนงานจึงขุดดินไม่เข้า แต่ได้ขุดดินไปรอบๆ ที่พอจะขุดได้ ดินก็แตกเป็นรูปพระ โดยไม่มีใครคาดคิดว่า จะเป็นองค์หลวงพ่อ
ชาวบ้านรู้ข่าวเข้าก็มามุงดูกันจำนวนมาก บางคนก็พูดว่า พระพุทธรูปมาเกิด แต่บางคนคิดไปว่า คนงานชลประทานปั้นองค์พระขึ้นมากันเอง
พอตอนเย็น นางฝอย ชาวบ้านคนหนึ่งที่อาศัยอยู่หลังตลาดหนองตาโล่ ไปหาบข้าวลงเรือที่ ๗ อาร์ จะกลับบ้าน เดิมผ่านมาทางองค์หลวงพ่อ นางฝอยไม่ได้คิดว่าที่เห็นเป็นรูปพระนั้นจะเป็นองค์พระจริงๆ จึงเอาเปลือกอ้อยเป็นธูป และเอาใบมะขามเทศเป็นทอง มาไหว้เป็นการล้อเลียน แล้วก็เดินทางกลับบ้าน แต่ยังไม่ทันถึงบ้าน นางฝอยเกิดอาการปวดหัวอย่างรุนแรง จึงนึกขึ้นได้ว่า ไปไหว้ล้อเลียนองค์พระนั้นเข้า จึงจุดธูปกราบขอขมาอภัยหลวงพ่อ อาการปวดหัวก็หายทันที
ตอนเย็นวันเดียวกัน ยายเกลี้ยง บ้านอยู่ใกล้องค์หลวงพ่อ ก็กลายเป็นคนเทียมทรงขึ้น ทั้งๆ ก่อนหน้านี้ ไม่เคยเป็นมาก่อน ชาวบ้านพากันมามุงดูกันอย่างเนืองแน่น มีผู้สอบถามหลวงพ่อว่า มาจากไหน หลวงพ่อบอกว่า มาอยู่ที่นี่เมื่อสมัย ๒ แล้ว มาคล้องช้าง สามวันไม่ได้ช้าง นอนหลับที่แคร่บนต้นไม้ พระเครื่องได้ตกลงมาแล้ว แต่ก็หาไม่เจอ ต่อมาได้มีคนเอาดินมาถมบริเวณ (คลองระพีพัฒน์ใช้คนขุดเอาดินขึ้นมาถมเมื่อประมาณ ๗๐ ปีก่อน)
ยายหนูถามหลวงพ่อว่า ชื่ออะไร หลวงพ่อบอกว่า หากบอกชื่อให้แล้ว จะรับทำสัญญาได้ไหม ยายหนูบอกว่า รับทำให้ได้ หลวงพ่อจึงบอกว่า ให้นิมนต์พระ ๕ วัดมาสวด ให้ตั้งศาลเพียงตา ให้ทำขัน ๕ ทุกๆ วัน และจัดงานกลางเดือน ๑๒ ประจำทุกปี
แล้วหลวงพ่อก็บอกว่า ท่านชื่อ "สำเร็จศักดิ์สิทธิ์" ใครมากราบไหว้ทำอะไรก็ศักดิ์สิทธิ์ และสำเร็จทุกอย่าง ตามที่คิดไว้
ขณะเดียวกัน ชาวบ้านอีกจำนวนมาก ที่มามุงดูก็เอาขันน้ำมาให้ทำน้ำมนต์ แล้วเอากลับไปบ้าน พอเอาน้ำมนต์ใส่ลงในโอ่งน้ำ น้ำในโอ่งเกิดมีเสียงดังจิ๊ดๆๆๆ ทั้งๆ ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และเป็นเช่นนี้ของทุกคนที่เอาน้ำมนต์ไป
ต่อมา ยายเง็ก กับชาวบ้านในตลาด ได้ว่าจ้าง นายทวี ดารารัตน์ (ปัจจุบันถึงแก่กรรมแล้ว) มาโบกปูนซีเมนต์ที่องค์หลวงพ่อ แต่ชลประทานในสมัยนั้นไม่ยินยอมให้ทำ หาว่ากีดขวางทางคมนาคม โดยขอให้ชาวบ้านโยกย้ายองค์หลวงพ่อไปอยู่ที่อื่น หลวงพ่อก็ไม่ยอมไป และไม่มีใครกล้าย้าย จึงได้โบกปูนซีเมนต์ที่องค์หลวงพ่อจนสำเร็จ
ในปี ๒๕๐๕ การชลประทานมีคำสั่งให้เอารถขุดปรับทาง ทำถนนบนคันคลอง จากท่าหลวง ถึง อ.หนองแค ระหว่างทางที่จะถึงองค์หลวงพ่อ รถได้ขุดไปรอบๆ ฐานจนเกือบจะถูกองค์หลวงพ่อ ก็ได้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นทันที ฟ้าได้ผ่าลงมากลางวันแสกๆ ทั้งๆ ที่ปราศจากเมฆฝน
คนขับรีบหยุดรถ แล้วกระโดดลงมากราบขอขมาอภัยหลวงพ่อ โดยไม่กล้าขุดดินใกล้องค์หลวงพ่ออีกต่อไป ชาวบ้านจึงศรัทธาเลื่อมใส เชื่อกันว่าหลวงพ่อมีความศักดิ์สิทธิ์มาก โดยต่างก็เชื่อกันว่า สามารถปกป้องกันภัยได้ทุกอย่าง ใครมาบนบานขออะไร ก็จะได้รับแต่ความสุข ความสมหวัง และสมความปรารถนากันทั่วทุกคน
ทุกปีในกลางเดือน ๑๒ ชาวบ้านจึงพร้อมใจกันจัดงานประจำปีขึ้น ๑๕ วัน ๑๕ คืน ตลอดจนงานปีใหม่ ก็มีการจัดงานเฉลิมฉลอง ๑๕ วัน ๑๕ คืน เช่นกัน สาธุชนท่านใด ได้มาสักการบูชา หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ สักครั้ง จะเป็นสิริมงคลและเป็นบุญไปตลอดชีวิตนี้
พระรูปหล่อ (ขนาดห้อยคอ) รุ่นแรก ปี ๒๕๓๑ เนื้อทองแดง จัดสร้างพร้อมพระบูชารุ่นแรก เป็นการจัดสร้างที่มีความพิถีพิถันมาก โดยได้ขอบารมีจากพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ จารแผ่นชนวน เพื่อนำมาหลอม และอุดไว้ที่ใต้ฐานพระรุ่นนี้ และทำพิธีพุทธาภิเษกหน้าองค์หลวงพ่ออย่างเป็นทางการ เมื่อคืนวันเสาร์ที่๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๓๑ โดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ๔ รูป คือ หลวงพ่อผัน วัดราษฎร์เจริญ หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง หลวงพ่อสุนทร วัดหนองสะเดา หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ เนื้อทองแดงสร้างเพียง ๑๐๐๐ องค์ นับว่าหาชมได้ยากมากครับ
หมวดหมู่ รูปหล่อ
ร้านพระ

พุทธมหาเวทย์

เบอร์โทรศัพท์ 0897915972 ID.Line 0897915972
เมื่อวันที่ 2022-02-22
ยอดเข้าชม 548 ครั้ง
สถานะ พระโชว์
Scroll