รายการพระเครื่อง

ชื่อ รูปถ่ายหลวงปู่เริ่ม ปรโม วัดจุกกะเฌอ
ชื่อพระ รูปถ่ายหลวงปู่เริ่ม ปรโม วัดจุกกะเฌอ
รายละเอียดพระ

รูปถ่ายหลวงปู่เริ่ม ปรโม วัดจุกกะเฌอ

รูปถ่ายกระดาษสา หลังยันต์หมึกแดง ร ใหญ่ ท๊อปสุด (นิยม) สร้างปี พ.ศ.2517 หรือที่ลูกศิษย์เรียกรุ่นนี้กันว่า “กระดาษวิเศษแห่งศรีราชา”

หลวงพ่อเริ่ม ปรโม หรือ พระครูวิริยาภรณ์ วัดจุกกะเฌอ อ่าวอุดม ชลบุรี (สมณศักดิ์ในขณะนั้น) จึงรับเป็นองค์เททอง และปลุกเสกพระชัยวัฒน์ชุดนี้ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เรืองวิทยาคม ซึ่งเรียกว่า ดังเงียบ ๆ ในท้องถิ่น ไม่เคยมีการนำประวัติมาลงโฆษณาในหนังสือพระเครื่องฉบับใดมาก่อน แต่ที่วัดท่านมีสิ่งก่อสร้างมูลค่าหลายสิบล้าน เพราะชาวบ้านใกล้เคียงวัด และเขตศรีราชา อ่าวอุดม พัทยา รู้จักกิตติศัพท์ของท่านดี เครื่องราง และวัตถุมงคลที่สร้างเพื่อหาเงินสร้างวัด จึงหมดเฉพาะในย่านคนท้องถิ่นเท่านั้น

 หลวงพ่อเริ่มท่านเป็นทั้งสหายธรรม และเคยร่วมกันค้นคว้า และแลกเปลี่ยนวิชาบางประการกับหลวงปู่ทิมมาก่อน ทั้งที่หลวงพ่อเริ่มมีอายุน้อยกว่าหลวงปู่ทิมเกือบ 20 ปี หลวงปู่ทิมท่านเคยเดินทางด้วยเท้าเปล่ามาพัก และค้างแรมกับหลวงพ่อเริ่มปีละหลาย ๆ ครั้ง และหลวงพ่อเริ่มก็ไปหา และค้างแรมกับหลวงปู่ทิมปีละหลาย ๆ ครั้ง ในสมัยหลวงปู่ทิมอายุราว ๆ 60-70 ปี และการคมนาคมยังไม่สะดวกเช่นปัจจุบัน การไปมาหาสู่กันต้องเดินด้วยเท้าเปล่า
 หลวงพ่อเริ่มท่านเล่าว่า หลวงปู่ทิม และท่าน เมื่อมาพบกัน คุยกัน และแลกเปลี่ยนวิชา ตลอดจนทดสอบวิชากันเพียง 2 รูป ทำเรื่องที่คนเขาเห็นว่าเหลือเชื่อ ซึ่งเล่าไปก็เป็นการอวดอุตริมนุสธรรม (หมายเหตุ เข้าใจว่าท่านคงนำเอาวิชาที่เรียนมา ทดลองให้เห็นจริงเห็นจังเพียง 2 รูป เพราะหลวงปู่ทิมท่านพูดเสมอว่า อภินิหาร อิทธิฤทธิ์ นั้นมีจริง ถ้าทำจริง รู้จริง ท่านว่า ถ้ามีศีล (สัจจะ) ศรัทธา สมาธิ แล้วจึงจะมีอภินิหารได้) หลวงพ่อเริ่ม ปรโม ซึ่งผู้เขียนกล้ากล่าวได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า ท่านทรงอภิญญาอันแก่กล้า เป็นพระเถราจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณอยู่ในท้องถิ่น ท่านดังเงียบ ๆ มานาน ผลงานพัฒนาวัดจุกกะเฌอของท่าน อันได้แก่กุฏิ เสนาสนะต่าง ๆ เป็นเครื่องยืนยันความศรัทธาที่ประชาชนในถิ่นนั้นมีต่อท่าน

 เกล็ดประวัติหลวงปู่เริ่ม ปรโม ข้อมูลจากประวัติการสร้าง พระชัยฟ้าลั่น โดย อาจารย์ชินพร สุขสถิตย์ สนใจติดต่อ inbox Line ID : @bcr9201t
ติดต่อด่วน : 0917676699
หมวดหมู่ อื่นๆ
ร้านพระ

ปรางค์สยามพระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 0917676699
เมื่อวันที่ 2024-09-19
ยอดเข้าชม 114 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll