รายการพระเครื่อง

ชื่อ พระพรหม หลวงพ่อผาด วัดไร่ รุ่นซ่อมโบสถ์
ชื่อพระ พระพรหม หลวงพ่อผาด วัดไร่ รุ่นซ่อมโบสถ์
รายละเอียดพระ พระพรหม หลวงพ่อผาด วัดไร่ รุ่นซ่อมโบสถ์ เนื้อโลหะผสม ขนาดบูชาหน้าตัก 5 นิ้ว หมายเลข 293 วัดไร่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้จัดให้มีพิธีพรหมมาภิเษก และพุทธาภิเษก "พระพรหมรุ่นซ่อมโบสถ์" และวัตถุมงคลอื่นของวัด โดยได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงเวทย์วิทยาคม ที่มีชื่อพ้องและคล้องเสียงกับหลวงปู่ผาด ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัด และเป็นประธานปลุกเสก มาร่วมปลุกเสกพระดังนี้ หลวงปู่ผาด วัดไร่ อัญเชิญพระพรหม พระนารายณ์ และพญาครุฑอันศักดิ์สิทธิ์ หลวงปู่ผล วัดอินทราราม หลวงปู่พูน วัดบ้านแพน หลวงปู่เพิ่ม วัดป้อมแก้ว "หลวงปู่ผาด" นั่งนับอาสนะพระที่มาเสก ซึ่งจัดไว้ 7 ที่ แต่ท่านนับได้เพียง 6 ที่ นับอยู่นาน ก็นับ 1 ถึง 6 หลายคนคิดว่า ท่านคงหลงลืมไปบ้าง ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะท่านก็ชราภาพอายุถึง 95 ปีแล้ว พอจะเริ่มพิธี ท่านจึงนับอาสนะพระได้ 7 ที่ ถูกต้องครบถ้วน ตกกลางคืน โยมวัดฝันว่า พิธีปลุกเสกพระในตอนบ่ายนั้น มีพระพรหม มาพร้อมกับเทวดา แต่งตัวสวยงามเลยทีเดียว มากัน 7 ขบวน เหาะลงมาทักทายหลวงปู่ผาด 6 ขบวน อีก 1 ขบวนรออยู่ด้านนอก เมื่อหลวงปู่ผาด เข้าที่ปลุกเสกนั่นแหละ ขบวนที่ 7 จึงเหาะลงมาก และจำได้ในฝันว่า "พระพรหมเอ่ยกันว่า "วัดไร่เล็กๆแค่นี้ เชิญพระพรหมมาได้ตั้ง 7 องค์เลย"

 ประวัติ หลวงปู่ผาด อภินันโท หรือพระครูมงคลสาธุวัตร อดีตเจ้าอาวาสวัดไร่ ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2459 ปีมะโรง เข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดยางมณี โดยมีหลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระอุปัชฌาย์ ก่อนได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าคุณพระราชปัญญามุนี (รัต อตฺถทสฺสี) วัดชีโพน อดีตเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศิษย์หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ รับท่านเป็นศิษย์ในสำนักเรียนวัดชีโพน ครั้นมีอายุครบบวช เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทสีมาวัดยางมณี เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2481 โดยมีหลวงพ่อปลื้ม วัดช้าง เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงพ่อแทน วัดกำแพง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และยังเคยฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ท่านเจ้าคุณพระมงคลเทพมุนี หรือหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ โดยได้รับการยืนยันรับรองจากปากหลวงพ่อสด ว่า “แสงแห่งพระธรรมกายนั้น ถ้าหยุดถูกที่แล้วจะสว่างไสวยิ่งกว่าพระอาทิตย์สักร้อยดวงมารวมกัน ถ้าใครยังไม่เชื่อให้ถามพระจากอ่างทององค์นี้ดู เพราะท่านสำเร็จธรรมกายขั้นสูงสุดแล้ว” พูดพลางหลวงพ่อสดก็ชี้มือมาที่หลวงปู่ผาด ซึ่งขณะนั้นยังเป็นพระหนุ่มอยู่ นอกจากนี้หลวงปู่ผาด ยังเรียนวิชาสำคัญจากพระเกจิสายอ่างทอง เช่น เรียนทำผงวิเศษจากหลวงพ่อภู วัดดอนรัก เรียนทำเบี้ยแก้ เสกปรอท จากหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ เรียนทำตะกรุดโบสถ์ลั่นจากหลวงปู่คำ วัดโพธิ์แก้ว

หลวงพ่อผาดมรณภาพเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2557 สิริเวลา 20.59 น. รวมอายุได้ 98 ปี 76 พรรษา ทั้งนี้หลวงปู่ผาดถือเป็นพระอริยสงฆ์ที่สามารถปลุกเสกวัตถุมงคลได้เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ มีวิทยาคมที่สามารถอัญเชิญ พญาครุฑ เทพ พรหม ได้จริง โดยวัตถุมงคลของท่านได้ก่อให้เกิดประสบการณ์ต่อบรรดาศิษยานุศิษย์อย่างมากมาย
หมวดหมู่ พระบูชา
ร้านพระ

พระเครื่องหลวงปู่หมุน โดย แม็ก รัชดา

เบอร์โทรศัพท์ 097-0040265 ไอดีไลน์ Max8585 รับเช่าพระหลวงปู่หมุนให้ราคาดี
เมื่อวันที่ 2020-10-06
ยอดเข้าชม 409 ครั้ง
สถานะ ปล่อยแล้ว
Scroll