รายการพระเครื่อง

ชื่อ เหรียญพ่อแก่ รุ่นแรก นิยม คอพอก วงเดือน วัดพิเรนทร์ เนื้อทองแดงกะไหล่ทองเต็มๆๆ สภาพสวยมาก ปี 2513 เลี่ยมทองล้อมเพชรรัสเซีย สวยงาม
ชื่อพระ เหรียญพ่อแก่ รุ่นแรก นิยม คอพอก วงเดือน วัดพิเรนทร์ เนื้อทองแดงกะไหล่ทองเต็มๆๆ สภาพสวยมาก ปี 2513 เลี่ยมทองล้อมเพชรรัสเซีย สวยงาม
รายละเอียดพระ เหรียญพ่อแก่ รุ่นแรก นิยม คอพอก วงเดือน วัดพิเรนทร์ เนื้อทองแดงกะไหล่ทองเต็มๆๆ สภาพสวยมาก ปี 2513 เลี่ยมทองล้อมเพชรรัสเซีย สวยงาม

เหรียญบรมครูพ่อแก่ วัดพระพิเรนทร์ ปี 2513 ซึ่งเป็นที่นิยมของวงการนักสะสมและเหล่าศิลปินทุกวงการ รวมถึงดารา ต่างเสาะหาและยกย่องบูชาบรมครูพ่อแก่ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและความเจริญก้าวหน้าของวิชาชีพ อันเนื่องมาจากประสบการณ์ที่ได้รับจากการบูชานั่นเอง เหรียญบรมครูพ่อแก่ วัดพระพิเรนทร์ นับเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมในชั้นแนวหน้าของไทย เพราะการจัดสร้างแต่ละครั้งนิมนต์ครูบาอาจารย์มาในพิธีพุทธและพราหมณ์ครบครัน องค์ที่นำมาให้ชมเป็นแนวทางสะสมเป็นบล๊อคนิยม คอพอกหลังวงเดือนซึ่งจัดสร้างในปีพ.ศ.2513

เหรียญบรมครูพ่อแก่จัดสร้างในโอกาสที่มีพิธีไหว้ครูและครอบครูให้กับลูกศิษย์ของวัดพระพิเรนทร์ซึ่งปกติจัดเป็นประจำทุกปี แต่การสร้างเหรียญที่ระลึกจะสร้างในวาระโอกาสสำคัญเท่านั้น เหรียญรุ่นนี้นำออกมาให้บูชา เมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ.2513 สมัยนั้นออกให้บูชา 20 บาท เป็นการจัดสร้างโดยสมาคมสงเคราะห์สหายศิลปิน (ส.ส.ศ) สำหรับจำนวนการจัดสร้างนั้นมี เนื้อทองคำ 9 เหรียญ เนื้อเงิน 99 เหรียญและ เนื้อทองแดงกะไหล่ทองประมาณ 5,000 เหรียญ เพราะบล็อคแตกระหว่างการปั๊มเหรียญเสียก่อน


พระเกจิอาจารย์ที่ได้ร่วมอธิฐานจิตปลุกเสกเช่น ท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต วัดเทพศิรินทร์ ,หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ,หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ,หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็นต้น และมีบันทึกว่าในช่วงตลอดพิธีการปลุกเสก เหรียญบรมครูพ่อแก่นี้ ได้ปรากฏสายรุ้งขึ้นบนท้องฟ้าเป็นอัศจรรย์ใจสำหรับผู้เข้าร่วมพิธีทุกคน และจุดพิจารณา เหรียญบรมครูพ่อแก่ บล๊อคนิยม คอพอกหลังวงเดือน มีดังนี้

1.มีเนื้อนูนออกมาจากพื้นเหรียญคล้ายคอพอก
2.ความคมของเหรียญจะเห็นซี่ฟันพ่อแก่ชัดเจน คมชัด
3.บล็อคนิยมด้านหลังเหรียญจะมีเห็นเส้นโค้งวงเดือน คมชัดและเส้นเล็ก

มีความเชื่อและศรัทธากันว่าพ่อแก่ หรือ พระฤาษีหรือพระฤาษีครู ถือเป็นครูบาอาจารย์ ที่บุคคลในแวดวงศิลปะทุกแขนงให้ความเคารพนับถือ  เชื่อกันว่า พ่อแก่ เป็นผู้นำเอาศิลปะทุกแขนง ทั้งด้านการวาดภาพ ปั้นหุ่นร้องเพลง การร่ายรำ ศิลปะทุกสาขา เพื่อสร้างความสุขแก่มนุษย์ชาติ ดังนั้นผู้เกี่ยวข้องในศิลปะทุกแขนง จึงเคารพพ่อแก่ ในพิธีไหว้ครูจึงนิยมปั้นหุ่นรูป พระฤาษีครูหรือพ่อแก่เป็นประธานในพิธีเป็นการแสดงถึงความกตัญญู รู้คุณของครูบาอาจารย์ทุกท่านตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน

หมวดหมู่ เหรียญหล่อ / ปั้ม
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2021-07-05
ยอดเข้าชม 368 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll