รายการพระเครื่อง

ชื่อ หนุมานรุ่นแรก พระอาจารย์นะดี วัดเนินสาธารณ์ ปี 2555 เนื้อสัมฤทธิ์อุดผงผังตะกรุดเงิน2ดอกแยกชุดกรรมการ No.38 จำนวนการสร้างเพียง 99ชุด หนุมานรุ่นแรกของพระอาจารย์มีดีครบทุกด้าน
ชื่อพระ หนุมานรุ่นแรก พระอาจารย์นะดี วัดเนินสาธารณ์ ปี 2555 เนื้อสัมฤทธิ์อุดผงผังตะกรุดเงิน2ดอกแยกชุดกรรมการ No.38 จำนวนการสร้างเพียง 99ชุด หนุมานรุ่นแรกของพระอาจารย์มีดีครบทุกด้าน
รายละเอียดพระ หนุมานรุ่นแรก พระอาจารย์นะดี วัดเนินสาธารณ์ ปี 2555 เนื้อสัมฤทธิ์อุดผงผังตะกรุดเงิน2ดอกแยกชุดกรรมการ No.38 จำนวนการสร้างเพียง 99ชุด หนุมานรุ่นแรกของพระอาจารย์มีดีครบทุกด้าน

หนุมาน หรือ ลิงเผือก ผู้ได้ชื่อว่าเป็นทหารเอกคู่ใจของพระราม

 เป็นลิงที่มีฤทธิ์มาก สามารถสำแดงเดชต่าง ๆ ได้หลายประการ เช่น การขยายร่างกายให้ใหญ่โต การยืดหางให้ยาว เป็นต้น นอกจากนี้ หนุมานยังได้ชื่อว่าเป็นอมตะ คือ ไม่มีวันตาย อีกด้วย

ลักษณะและสีของหนุมาน

หนุมาน เป็นลิงเผือก มีกายสีขาวเป็นสีประจำกาย รูปงาม มีนิสัยเจ้าชู้ และ มีภรรยามาก เมื่อสำแดงฤทธิ์จะมี 4 หน้า 8 มือ นอกจากนี้ ยังมีลักษณะประจำกายอื่น ๆ อีก เช่น สวมกุณฑล มีขนเพชร มีเขี้ยวเป็นแก้ว และ หาวเป็นดาวเป็นเดือน

หนุมานยังได้ชื่อว่าเป็นอมตะ คือ ไม่มีวันตาย เนื่องจากเป็นบุตรของพระพาย (ลม) กับนางสวาหะ ด้วยเหตุนี้ เมื่อหนุมานมีอันตรายถึงตายแล้ว เพียงแค่มีลมพัดมา หนุมานก็จะฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ ด้วยอำนาจของพระพายผู้เป็นบิดา
หมวดหมู่ เครื่องราง
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2021-08-04
ยอดเข้าชม 217 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll