รายการพระเครื่อง

ชื่อ กุมารทองดูดรก พ่อแช่ม วัดตาก้อง จ.นครปฐม พิมพ์เล็ก เนื้อทองเหลืองผิวพรายเงินสวยๆ คราบเบ้ายังอยู่ตามซอก สุดยอดตำนานกุมารทองที่มีประสบการณ์มากที่สุด ยอดนิยมของเมืองไทย
ชื่อพระ กุมารทองดูดรก พ่อแช่ม วัดตาก้อง จ.นครปฐม พิมพ์เล็ก เนื้อทองเหลืองผิวพรายเงินสวยๆ คราบเบ้ายังอยู่ตามซอก สุดยอดตำนานกุมารทองที่มีประสบการณ์มากที่สุด ยอดนิยมของเมืองไทย
รายละเอียดพระ กุมารทองดูดรก พ่อแช่ม วัดตาก้อง จ.นครปฐม พิมพ์เล็ก เนื้อทองเหลืองผิวพรายเงินสวยๆ คราบเบ้ายังอยู่ตามซอก สุดยอดตำนานกุมารทองที่มีประสบการณ์มากที่สุด ยอดนิยมของเมืองไทย

 กุมารดูดรกหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง จ.นครปฐม จัดสร้างขึ้นช่วงปี พ.ศ. 2480 เป็นต้นมา กรรมวิธีการสร้างเป็นรูปหล่อเเบบโบราณ เนื้อโลหะเป็นทองผสม จำนวนการสร้างน้อยมาก หลวงพ่อแช่ม ท่านใช้คาถากุมารดูดรกตอนอยู่ในครรภ์มารดาเสมือนเด็กที่มีกินสุขสบายในท้องมารดา กุมารทองของท่านดีในเรื่องทำมาหากินคล่อง มีโชคลาภไม่อด เป็นเมตตามหานิยมต่อผู้พบเห็นแม้แต่เรื่องคงกระพันชาตรีแคล้วคลาด ป้องกันอุบัติภัยต่างๆได้เป็นอย่างดี

            หลวงพ่อแช่มท่านเป็นหนึ่งในอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาการสร้างกุมารให้กับหลวงพ่อเต๋วัดสามง่าม จ.นครปฐม ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของท่านที่ปัจจุบันกุมารหลวงพ่อเต๋มีความต้องการของผู้ศรัทธาเป็นจำนวนมาก  

            หลวงพ่อแช่ม อินทโชโต วัดตาก้อง จ.นครปฐม เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2400 ในรัชกาลที่ 4 หลวงพ่อแช่มท่านเป็นลูกศิษย์ของ "หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก" พระผู้มีวิชาอาคมขลัง เป็นที่นับถือของคนทั่วไป หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังยุคเก่าท่ีชาวนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียงให้ความเคารพศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง

หลวงพ่อแช่มท่านมรณะเมื่อ ปี พ.ศ. 2490 ปีกุน รวมสิริอายุ 90 ปี

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.
หมวดหมู่ เครื่องราง
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2021-10-25
ยอดเข้าชม 215 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll