รายการพระเครื่อง

ชื่อ ปลัดขิกปุ้มปุ้ย เนื้อไม้พญางิ้วดำ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก
ชื่อพระ ปลัดขิกปุ้มปุ้ย เนื้อไม้พญางิ้วดำ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก
รายละเอียดพระ ปลัดขิกปุ้มปุ้ย เนื้อไม้พญางิ้วดำ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก มีจารรอบ ขนาดประมาณ 3.0 ซม. สวยๆหายาก เจ้าตำรับปลัดขิกสะท้านเวหา เสกปลัดขิกดิ้นได้นับร้อยครั้ง เสกจนวิ่งแข่งกับเครื่องบินได้เลย พุทธคุณครบเครื่องเรื่องเมตตา ค้าขาย แคล้วคลาด กันสัตว์พิษทุกชนิด  หลวงพ่อยิด จันทสุวัณโน หรือ พระครูนิยุตธรรมสุนทร แห่งวัดหนองจอก ต.ดอนยายหนู อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ท่านเป็นอีกหนึ่ง ในบรรดาพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมอภิญญาอาคมขลัง ท่านถวายตัวเป็นถตาคตสืบทอดและเผยแพร่พุทธศาสนาตามแนวทางของพระศาสดาอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นผู้สร้างวัดหนองจอกด้วยมือของท่านเอง จากที่รกร้างเต็มไปด้วยป่าไผ่และดงหนาม จนสำเร็จเป็นวัดที่เจริญและงดงามในปัจจุบัน
ย้อนกลับไปประมาณซัก 10 ปี ผู้ที่นิยมพระเครื่องน้อยคนที่ไม่รู้จักชื่อ หลวงพ่อยิดแห่งวัดหนองจอก ด้วยที่ว่างานสรงน้ำปีละครั้งเดียว (หมายถึงว่า ใน 1 ปีหลวงพ่อยิดท่านอาบน้ำเพียง 1 ครั้งคือในงานสรงน้ำนั่นเอง) และจะอนุญาติให้ลูกศิษย์ที่มาสรงน้ำท่านใช้แปรงทองเหลือง (ชนิดเดียวกับที่ใช้ทำความสะอาดพื้นปูนซีเมนต์) ขัดทำความสะอาดตัวท่าน โดยที่แปรงทองเหลืองที่แสนคมหาได้ระคายผิวหนังของหลวงพ่อยิดแม้ซักนิด เป็นข่าวขจรขจายไปทั่วในเวลานั้น ส่วนวัตถุมงคลของหลวงพ่อยิดที่ขึ้นชื่อคือ ปลัดขิก ที่สร้างปาฏิหารย์บินได้ เป็นที่นิยมกว้างขวางในหมู่ ทหารและตำรวจ เพราะเชื่อกันว่าใครมีปลัดขิกของหลวงพ่อยิดติดตัวแล้วจะดีเด่นในด้าน เมตตามหานิยมและแคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวงอีกทั้งมีผู้ประสบ เหตุการณ์ต่างๆ ทั้งแคล้วคลาดและโชคลาภจากการบูชาวัตถุมงคลจากหลวงพ่อยิดติดตัว ชื่อเสียงของหลวงพ่อยิดจึงโด่งดังมากในยุคนั้น ปัจจุบันแม้หลวงพ่อยิดท่านได้ละสังขารไปแล้ว แต่วัตถุมงคลของหลวงพ่อยิดก็ยังคงความศักดิ์สิทธิ์ดีเด่นในด้านเมตตาแคล้วคลาด เล่นหาบูชากันในวงกว้าง                             คาถาปลุกปลัดขิก หลวงพ่อยิด ดังนี้

นะเฮ นะฮา ปะสกที่มา สีกาที่นั่ง หัวเราะให้ดัง อุขิกตะขัก หญิงเห็นหญิงรัก ชายเห็นชายทัก คนรักทั้งเมือง พาณิชพาไป ค้าขาย ๓ เดือน ได้เลื่อนเป็นเศรษฐี อุขิกตะขัก อุขิกตะขัก อุขิกตะขัก
หมวดหมู่ เครื่องราง
ร้านพระ

พุทธมหาเวทย์

เบอร์โทรศัพท์ 0897915972 ID.Line 0897915972
เมื่อวันที่ 2022-03-25
ยอดเข้าชม 636 ครั้ง
สถานะ ปล่อยแล้ว
Scroll