รายการพระเครื่อง

ชื่อ รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อกวย หลวงปู่หมุนปลุกเสก วัดซับลำใย ปี2541
ชื่อพระ รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อกวย หลวงปู่หมุนปลุกเสก วัดซับลำใย ปี2541
รายละเอียดพระ
รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อกวย เนื้อเงิน หลวงปู่หมุนปลุกเสก วัดซับลำใย ปี2541 เนื้อเงินสร้างน้อย เพียง 69 องค์เท่านั้น นานๆจะเจอสักองค์ องค์นี้สวยมาก พร้อมกล่องเดิม
...รูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร ออกวัดซับลำใย โดยพระอาจารย์สมุห์ภาสน์ มงคลสงโฆ หรือที่เรียกกันว่าอาจารย์ตั๊ว ท่านสร้างบูชาครู เพื่อเป็นที่ระลึกในงานทอดกฐิน ปี ๒๕๔๑ อ.ตั้วท่านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม และได้ตำราตกทอดบางส่วนจากหลวงพ่อกวยไป และหลวงพ่อกวยยังสั่งให้ไปศึกษาเพิ่มเติมกับ หลวงปู่อินทร์ วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่ และหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน นอกจากนี้ท่านยังเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อสมภาพ วัดสาลีโข ถึงกับมอบตัวเป็นบุตรบุญธรรม 
...รูปเหมือนรุ่นนี้ อ.ตั้วนำชนวนมวลสารและแผ่นจารยันต์ผสมจำนวนมาก และยังเชิญหลวงปู่หมุนวัดป่าบ้านจานมาเป็นประธานในพิธี และเข้าพิธีโดยมีหลวงปูหมุนปลุกเสกหลายวาระ(จบพิธีหลวงปู่หมุนท่านบอกไว้ว่าหลวงพ่อกวยมาร่วมในพิธีด้วย)...เป็นการประจุพลังของ 2พระอริยสงฆ์เหนือกาลเวลา...ขอเชิดชูหลวงพ่อกวย,หลวงปู่หมุน,โดยเฉพาะอาจารย์ตั๊วท่านเป็นพระที่รักลูกศิษย์เหมือนครูบาอาจารย์ท่าน ขอกราบนมัสการ 
...รูปเหมือนปั๊มรุ่นนี้ออกแบบได้สวยงาม เหมือนหลวงพ่อกวยทีเดียว รายละเอียดคมชัด สร้างโดยอาจารย์ตั้ว ศิษย์องค์สุดท้ายที่อยู่กับหลวงพ่อกวย จนวินาทีสุดท้ายที่หลวงพ่อสิ้นลม อาจารย์ตั้วท่านนี้ได้รับการถ่ายทอดวิชาจากหลวงพ่อกวยไปไม่น้อยเหมือนกัน เป็นพระที่เก่งไม่แพ้ศิษย์หลวงพ่อองค์อื่น เสียดายท่านบุญน้อยมาสิ้นตั้งแต่อายุยังไม่ถึง50 ท่านสร้างพระที่เป็นรูปเหมือนหลวงพ่อกวยไว้หลายรุ่น นี่ก็เป็นรุ่นหนึ่งที่น่าสะสมบูชามาก ท่านไปพัฒนาวัดซับลำใยด้วยบารมีของหลวงพ่อกวย ส่วนมากท่านจะสร้างแต่รูปอาจารย์ท่าน คือหลวงพ่อกวยที่ท่านเคารพ 
...อยากกระซิบบอกคนที่ไม่มีพระหลวงพ่อเก็บพระรุ่นนี้ไว้ใช้ เพราะราคา(ยัง)ไม่แพง วันข้างหน้าไปพระหลักหลวงพ่อกวยราคาสูงขึ้นมาก รุ่นรองลงมาต้องขยับตามแน่นอน และรูปเหมือนปั๊มที่ทันหลวงพ่อ ทั้งสองรุ่นราคาไปไกลและแพงมาก ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากจะมีวัตถุมงคลของหลวงพ่อกวยไว้บูชา 
...รูปเหมือนปั้มเนื้อทองเหลือง หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม ออกที่วัดซับลำใย อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี ปี 2541 รูปเหมือนปั้มหลวงพ่อรุ่นนี้สร้างโดยอาจารย์ตั้ว วัดซับลำใย ลูกศิษย์หลวงพ่อกวย โดยเชิญหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน มาเป็นประธานในพิธี หลวงปู่หมุนมาอธิฐานจิตไห้หลายวาระที่วัดซับลำใย พอจบพิธีหลวงปู่หมุนท่านบอกไว้ว่าหลวงพ่อกวยมาร่วมในพิธีด้วย ชนวนรวบรวมจากโลหะเก่าๆที่พระอ.ตั้วเก็บรวบรวมเอาไว้สภาพสวยสมบูรณ์เดิม พิมพ์คมชัดลึก ด้านหลังตอกโค๊ด 1ตัว "ต เต่า วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อนำปัจจัยไปช่วยสร้างเมรุฯที่วัดซับลำใย มีพิธีพุทธาภิเษกใหญ่มาก ได้ขอบารมีของ หลวงพ่อกวย ท่านมาร่วมปลุกเสกในพิธี และมีคณาจารย์ร่วมปลุกเศกอีกหลายท่าน อาทิ
1.หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
2.หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
3.*** หลวงพ่อเมียน วัดบ้านจะเนียง จ.บุรีรัมย์ ***
4.หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
5.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
6.พระอาจารย์ตั้ว วัดซับลำใย
7.หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
8.หลวงพ่อสมควร วัดเขาถือน้ำ
9.หลวงพ่อสมภพ วัดสาลีโข
10.หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
11.หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน เป็นต้น...
หมวดหมู่ รูปหล่อ
ร้านพระ

เก่ง งามวงศ์วาน

เบอร์โทรศัพท์ 095-569-9322 LINE ID : keng3288
เมื่อวันที่ 2018-03-25
ยอดเข้าชม 1,145 ครั้ง
สถานะ ปล่อยแล้ว
Scroll